Hồ sơ tài liệu

Mỹ điều siêu máy bay ném bom tới Hàn Quốc, “dằn mặt” Triều Tiên

13/09/2016, 14:05
image

Không quân Mỹ vừa điều 2 máy bay ném bom chiến lược siêu âm B1-Lancer bay qua vùng trời Hàn Quốc, theo CNN 13/9.

160219195609-b-1-bomber-ellsworth-afb-exlarge-169

Máy bay ném bom B1 Lancer của Mỹ bay trên vùng trời Hàn Quốc nhằm gửi thông điệp "cứng rắn" tới Triều Tiên (Ảnh: CNN)

Động thái được xem là nhằm thị uy sức mạnh của Lầu Năm Góc, khẳng định sự ủng hộ tuyệt đối với đồng minh Hàn Quốc, đồng thời được xem là cách “dằn mặt” Bình Nhưỡng trong bối cảnh Triều Tiên vừa tiến hành vụ thử hạt nhân lớn nhất từ trước tới nay vào ngày 9/9.

Cụ thể, sáng sớm nay (13/9), 2 máy bay B1 Lancer thực hiện đường bay ở cao độ thấp, qua căn cứ không quân Osan, Hàn Quốc – nằm cách khu giới tuyến phi quân sự liên Triều chỉ 77km. Đường bay cũng chỉ cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc 40km.

Xem video Triều Tiên tung video thử hạt nhân khủng khiếp như vụ Hiroshima:

Trước đó, không quân Mỹ lên kế hoạch tiến hành hoạt động bay này vào ngày hôm qua (12/9), song do thời tiết xấu tại căn cứ Guam - nơi xuất phát của 2 máy bay B1 thời điểm đó nên hoạt động đã được chuyển sang hôm nay.

Trước đó, hôm qua (12/9), Yonhap dẫn nguồn tin từ Bộ chỉ huy các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) cho hay, Mỹ đã lên kế hoạch điều 2 máy bay B1 Lancer cùng với máy bay F-15K và chiến đấu cơ F-16 hoạt động trên vùng trời Hàn Quốc.

Đây không phải là lần đầu tiên Mỹ tiến hành các hoạt động quân sự răn đe sau những động thái khiêu khích nghiêm trọng của Triều Tiên.

Ngày 10/1 năm nay – chỉ 4 ngày sau khi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 4, Mỹ đã điều máy bay ném bom chiến lược B-52 Stratofortress được trang bị tên lửa hạt nhân và bom phá hầm ngầm, bay trên bầu trời căn cứ không quân Osan ở Hàn Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.