Thế giới

Mỹ điều tàu chiến áp sát, Triều Tiên sẽ manh động trả đũa?

10/04/2017, 07:07
image

Triều Tiên rất có thể sẽ có hành động trả đũa nhanh chóng trước việc Mỹ điều tàu chiến áp sát nước này.

58e9c45fc46188f81b8b460d

Tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson đã được điều tới bán đảo Triều Tiên để thực hiện ý đồ kiềm tỏa Bình Nhưỡng của Washington.

Việc Mỹ triển khai nhóm tàu sân bay USS Carl Vinson tới bán đảo Triều Tiên có thể khiến Bình Nhưỡng tức giận và “manh động” trả đũa, Tân hoa xã ngày 9/4 dẫn lời Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng An ninh của Thượng viện Nga – ông Victor Ozerov cho hay.

Theo giải thích của ông Ozerov, khi Triều Tiên xem hành động của Mỹ gây ra mối hiểm họa đối với tình hình an ninh quốc gia, họ có thể phản ứng “manh động” và gây ra sự bất ổn trong khu vực cũng như thế giới.

Ông Ozerov nhấn mạnh rằng luật pháp quốc tế không cấm hải quân Mỹ di chuyển tới Bán đảo Triều Tiên, nhưng sự hiện diện của quân đội của Washington sẽ không có lợi cho việc duy trì đối thoại với Bình Nhưỡng.

Bên cạnh đó, quan chức Nga cũng cảnh báo rằng Mỹ có thể khởi động các vụ tấn công bất ngờ nhằm vào Triều Tiên giống như nước này đã làm tại Syria.

Trước đó, nhóm tàu sân bay Carl Vinson đã khởi hành từ Singapore và đi theo hướng Bắc tới khu vực Tây Thái Dương, gần Bán đảo Triều Tiên.

Động thái này diễn ra giữa lúc căng thẳng gia tăng tại khu vực này sau khi Triều Tiên phóng thử một tên lửa đạn đạo hôm 5/4.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.