Hồ sơ tài liệu

Mỹ điều thêm 1.000 lính, muốn nhổ tận gốc khủng bố IS

09/03/2017, 16:44
image

Mỹ cân nhắc điều thêm 1.000 lính bộ binh để thực hiện kế hoạch tiêu diệt hoàn toàn nhóm khủng bố IS.

images768473_quandoi7phunutodayvn-1709

Mỹ đang cân nhắc điều thêm quân tiêu diệt tận gốc nhóm khủng bố IS.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc gửi 1.000 lính bộ binh đến Kuwait để đẩy nhanh quá trình tiêu diệt hoàn toàn Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), theo Business Insider ngày 9/3.

Trước đó, một nhóm thủy quân lục chiến Mỹ đã được gửi tới Syria để chuẩn bị cho cuộc tấn công giải phóng thành phố Raqqa, nơi được coi là “thủ đô” tự xưng của IS ở Syria.

Phía Mỹ hy vọng kế hoạch này sẽ cho phép các tư lệnh bộ binh Mỹ linh hoạt hơn để nhanh chóng xử lý các thách thức không lường trước được trên chiến trường.  

Theo đó, các chỉ huy Mỹ cũng sẽ được trao nhiều quyền hơn so với thời cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. Hiện Mỹ triển khai khoảng 6.000 binh lính ở Syria và Iraq nhưng hầu hết những người này chỉ giữ vai trò tư vấn.

Trước đó, chính quyền tiền nhiệm của ông Obama nhiều lần bị chỉ trích đã làm chậm tiến trình chống chống lại nhóm khủng bố IS. Ngay sau đó, Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố rằng việc đánh bại IS là một trong những mục tiêu chính trong nhiệm kỳ tổng thống của ông và quyết định đẩy nhanh kế hoạch này.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.