Hồ sơ tài liệu

Mỹ điều thêm 4 máy bay và 120 quân nhân tới Philippines

17/06/2016, 15:08

Ngày 17/6, tờ Diplomat đưa tin, Hải quân Mỹ triển khai 4 máy bay tấn công tác chiến điện tử 18G Growler tới Philippines.

Máy bay tấn công tác chiến điện tử 18G Growler

 Mỹ triển khai 4 máy bay tấn công tác chiến điện tử 18G Growler tới căn cứ quân sự tại Philippines

Thông báo từ Hạm đội 7 cho biết, Hải quân Mỹ triển khai 4 máy bay tấn công tác chiến điện tử 18G Growler và khoảng 120 quân nhân tới căn cứ quân sự Clark đóng tại đảo Luzon, Philippines.

4 máy bay và 120 quân nhân đã tới đảo vào ngày 15/6 chuẩn bị huấn luyện các phi công máy bay FA-50 của Lực lượng Vũ trang Philippines (AFP) và sẽ hỗ trợ các hoạt động hải quân Mỹ và Philippines trên Biển Đông.

Thông cáo báo chí cho biết: "Ngoài các nhiệm vụ huấn luyện song phương, máy bay Growler sẽ hỗ trợ các hoạt động thường xuyên nhằm tăng cường hiểu biết về hàng hải trong khu vực và đảm bảo tiếp cận các khu vực hàng hảihàng không theo đúng luật pháp quốc tế".

Máy bay Boeing EA-18G Growler được thiết kế với mục đích phát hiện, áp sát và phá sóng radar của địch cũng như triệt phá các vụ tấn công điện tử của địch.

Trước khi thực hiện động thái này, Hải quân Mỹ nhiều lần công bố những khó khăn trong việc thu thập dữ liệu do Trung Quốc thực hiện các biện pháp chống tác chiến điện tử.

Ví dụ, tháng Tư năm 2015, máy bay do thám tầm xa Global Hawk của Mỹ không thể thu thập dữ liệu về hoạt động triển khai thiết bị quân sự trái phép của Trung Quốc tại quần đảo Trường Sa do nước này can thiệp điện tử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.