Hồ sơ tài liệu

Mỹ điều thêm quân tới Đông Âu

29/08/2014, 12:12

Để trấn an các đồng minh Đông Âu, Lầu Năm Góc thông báo sẽ điều chuyển hàng trăm binh lính và xe tăng tới Đông Âu để tham gia các cuộc tập trận với binh lính các nước NATO.

Hôm nay, để trấn an các đồng minh Đông Âu, Lầu Năm Góc thông báo sẽ điều chuyển hàng trăm binh lính và xe tăng tới Đông Âu để tham gia các cuộc tập trận với binh lính các nước NATO.

Thường dân Ukraine tìm chỗ trú ẩn
Thường dân Ukraine tìm chỗ trú ẩn

Theo người phát ngôn Lầu Năm Góc - Trung tá Vanessa Hillman thì khoảng 600 binh lính Trung đoàn số 1 thuộc Sư đoàn kị binh số 1 của Mỹ cùng với các xe tăng M-1 Abrams sẽ được triển khai tới Ba Lan và các nước vùng Baltic trong tháng 10 tới để thay thế cho lực lượng lính dù thuộc Trung đoàn dù 173.

Hiện, lực lượng này đang đóng tại căn cứ Fort Hood ở bang Texas. Trước đó, Lầu Năm Góc cũng đã điều chuyển các máy bay chiến đấu F-16 tới Ba Lan và phối hợp thực hiện chức năng cảnh giới bầu trời với không quân các nước vùng Baltic.

Trước đó, Tổng thống Obama tuyên bố không can thiệp quân sự vào Ukraine trong bối cảnh chiến sự tại quốc gia Đông Âu ngày một căng thẳng, nhất là sau khi Kiev cáo buộc Moscow có hành động đưa quân và thiết bị quân sự vào lãnh thổ Ukraine.

Q.M (Theo NYT)
 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.