Mỹ điều tiêm kích tới Philippines tham gia huấn luyện chung

16/06/2016, 21:11
image

Tham gia vào cuộc huấn luyện chung với không quân Philippines, Hải quân Mỹ đã điều động 4 máy bay chiến đấu EA-18G Growler.

may_bay_my

Ảnh minh họa máy bay chiến đấu EA-18G Growler . (Nguồn: foxtrotalpha.jalopnik.com)

Theo Thông Tấn Xã VN ngày 16/6 đưa tin, Lực lượng Đặc nhiệm 70 của Hải quân Mỹ đã điều 4 chiếc máy bay EA-18G Growler đến Philippines để tham gia cuộc huấn luyện chung với không quân của quốc gia Đông Nam Á.

Được biết, chiếc máy bay chiến đấu EA-18G Growler đã đến Căn cứ không quân Clark vào ngày 15/6 để tham gia huấn luyện cùng với các máy bay tiêm kích FA-50 của lực lượng vũ trang Philippines.

Đợt triển khai này bao gồm bốn máy bay và khoảng 120 quân nhân thuộc phi đội tấn công điện tử VAQ 138, đóng tại Căn cứ Không quân của Hải quân Mỹ trên đảo Whidbey, bang Washington (Mỹ).

Trước đó, vào ngày 4/4 vừa qua, hàng nghìn binh sỹ Mỹ và Phillippines đã có cuộc tập trận chung thường niên Balikatan, kéo dài 11 ngày. Tại sự kiện lần này, Mỹ đã huy động 55 máy bay chiến đấu cùng hệ thống tên lửa phòng không.

Cuộc tập trận Balikatan (Vai kề vai) năm nay còn đáng chú ý hơn, vì diễn ra trước khi Tòa Trọng tài Thường trực Liên Hợp Quốc sắp ra phán quyết liên quan đến đơn kiện của Manila chống lại các tuyên bố chủ quyền “quá đáng” của Bắc Kinh trên Biển Đông.

>>> Xem thêm Video Hàn - Mỹ - Nhật chuẩn bị tập trận chung

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.