Hồ sơ tài liệu

Mỹ điều tra Giám đốc FBI vì nghi ngờ gây ảnh hưởng bầu cử

13/01/2017, 16:03
image

Tổng thanh tra Bộ Tư pháp Mỹ sẽ điều tra cáo buộc Giám đốc FBI James Comey có hành vi sai trái

Giám đốc FBI một lần nữa trở thành tru

Giám đốc FBI một lần nữa trở thành trung tâm dư luận khi Tổng thanh tra Bộ Tư pháp Mỹ Michael Horowitz lật lại cuộc điều tra email của bà Hillary Clinton 

Ngày 13/1, AFP dẫn lời Tổng thanh tra Bộ Tư pháp Mỹ Michael Horowitz cho hay, cuộc điều tra sẽ được mở rộng bao trùm các lá thư của ông James Comey cùng những thông báo tới cộng đồng về cuộc điều tra quá trình sử dụng email của bà Clinton. Theo ông Horowitz, cơ quan này cũng điều tra khả năng FBI hoặc  nhân viên của Bộ Tư Pháp rò rỉ thông tin không được phép công bố. Ông Horowitz cho biết, nhân viên điều tra sẽ tìm hiểu bối cảnh xung quanh các hành động của ông Comey cùng những người khác trong quá trình điều tra sự việc.

Thông báo của Tổng thanh tra nhận được lời khen ngợi từ nhiều người ở cả hai đảng chính trị của Mỹ và một lần nữa đưa ông Comey vào trung tâm dư luận.

Trước đây, nhiều thành viên đảng Dân chủ như bà Clinton từng chỉ trích Giám đốc FBI vì ông bất ngờ xem xét lại cuộc điều tra email của bà Clinton cũng như gửi thư đến Quốc hội về cuộc điều tra chỉ 11 ngày trước bầu cử làm dấy lên tranh cãi. Trong suốt hàng tháng trời, ông Comey bị các cựu quan chức Bộ Tư pháp chỉ trích vì vi phạm chính sách của Bộ này trong đó quy định tránh mọi hành động có thể gây ảnh hưởng tới ứng viên Tổng thống trước thềm bầu cử.

Về phía mình, Giám đốc FBI Comey thông báo cho biết: “Tôi rất sẵn lòng khi Tổng thanh tra Bộ Tư pháp xem xét lại sự việc. Tổng thanh tra là người chuyên nghiệp và độc lập. FBI sẽ hợp tác chặt chẽ với ông và văn phòng. Tôi hy vọng, ông có thể chia sẻ kết luận cùng những đánh giá, quan sát với cộng cộng vì mọi người đều có lợi khi được cung cấp các đánh giá minh bạch và thận trọng liên quan tới vấn đề này”.

Xem thêm video vợ chồng bà Hillary Clinton đi bỏ phiếu 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.