Thế giới giao thông

Mỹ điều tra lỗi sản xuất trên máy bay Boeing 787

09/09/2020, 06:22

Boeing xác định có 8 máy bay Boeing 787 bị ảnh hưởng bởi sự cố này cần được kiểm tra và sửa chữa trước khi có thể đưa chúng trở lại hoạt động.

img
Máy bay 787 do Boeing sản xuất

Theo AFP, Cơ quan quản lý hàng không Mỹ đang điều tra các lỗi sản xuất trên mẫu máy bay Boeing 787 sau khi công ty báo cáo rằng, một số bộ phận máy bay không phù hợp với tiêu chuẩn sản xuất của hãng.

Boeing xác định có 8 máy bay Boeing 787 bị ảnh hưởng bởi sự cố này cần được kiểm tra và sửa chữa trước khi có thể đưa chúng trở lại hoạt động. “Chúng tôi ngay lập tức liên hệ với các hãng hàng không vận hành 8 chiếc máy bay bị ảnh hưởng để thông báo về tình hình và các máy bay đã tạm thời bị đình chỉ hoạt động cho đến khi chúng có thể được sửa chữa”, Boeing cho biết trong một tuyên bố phát đi ngày 7/9.

Theo bản ghi nhớ nội bộ của Cục Hàng không Liên bang (FAA) được báo Wall Street Journal đề cập, cơ quan quản lý có thể vẫn đang xem xét các lỗi kiểm soát chất lượng có khả năng đã kéo dài trong 10 năm qua.

Theo các chuyên gia hàng không, động thái mới nhất của cuộc điều tra từ nhà chức trách Mỹ có thể dẫn đến việc tăng cường kiểm tra hàng trăm máy bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.