Thế giới

Mỹ điều tra nổ bom tự chế liên tiếp tại Texas, nghi khủng bố

21/03/2018, 09:13

Quả bom tự chế thứ 5 đã phát nổ tại một trung tâm phân phối của Công ty FedEx gần San Antonio.

Nổ bom ở Austin

Cảnh sát ở Texas và FBI đang điều tra về các vụ nổ bom liên tiếp tại đây

Theo CNN và Reuters, các giới chức địa phương còn cho biết Cơ quan Điều tra Liên Bang Hoa Kỳ - FBI đang điều tra xem liệu vụ nổ có liên quan tới một loạt 4 vụ nổ dùng bom tự chế trước đây tại Austin, thủ phủ của bang Texas trong vòng một tháng trở lại đây hay không.

Cảnh sát cho hay, đây là một vụ bom cháy, không phải bom thư, theo tin tức cập nhật mới nhất trên CNN.

Cập nhật thông tin về vụ nổ, Tổng thống Donald Trump nói rằng, "một kẻ bệnh hoạn" nào đó đã gây ra những vụ nổ này.

Cảnh sát nghi ngờ rằng quả bom này được chế tạo bởi một “kẻ đánh bom hàng loạt” mà có thể chịu trách nhiệm chế ra 4 thiết bị nổ trước đây khiến 2 người chết  và 6 người bị thương.

Ba quả bom đầu tiên được đặt trên bậc thềm nhà của nạn nhân trong khi quả bom thứ 4 được kích hoạt bằng dây dẫn tối ngày 18/3 (giờ địa phương) vừa qua. Cảnh sát cảnh báo rằng quả bom mới nhất được thiết kế tinh xảo hơn những quả bom trước.

Các nhà điều tra đang xem xét nhiều động cơ khác nhau, bao gồm khủng bố hay trả thù. Cảnh sát treo giải thưởng 115.000 USD cho người cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt giữ và truy tố nghi phạm.

Theo Sở cứu hỏa San Antonio, vụ nổ mới nhất xảy ra sáng sớm 20/3 giờ địa phương tại cơ sở của FedEx, cách Austin 105km về hướng Nam. Một người đang được điều trị tại hiện trường, tuy nhiên vết thương không nguy hiểm đến tính mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.