Thế giới giao thông

Mỹ điều tra vụ tài xế xe tự lái của Telsa thiệt mạng

01/07/2016, 11:34

Ban An toàn Đường Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) tuyên bố điều tra sơ bộ 25.000 xe Tesla Motors Model S.

Ban An toàn Đường Cao tốc Quốc gia Mỹ (NH

Ban An toàn Đường Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) tuyên bố điều tra sơ bộ đối với 25.000 xe Tesla Motors Model S

Cơ quan này vào cuộc điều tra 25.000 xe Tesla Motors Model S sau khi một tài xế lái loại e này thiệt mạng khi sử dụng chức năng lái tự động trên xe vào năm 2015. Theo NHTSA, vụ tai nạn xảy ra khi một chiếc xe đầu kéo rẽ trái ngay trước đầu phương tiện ở một ngã tư tại Florida.

Ban An toàn Đường Cao tốc Quốc gia Mỹ sẽ điều tra “giám định thiết kế và bất cứ chức năng hỗ trợ lái xe nào được sử dụng trong thời gian xảy ra tai nạn”. Sau cuộc điều tra, có thể, cơ quan này sẽ phát lệnh yêu cầu triệu hồi xe nếu phát hiện xe mất an toàn.

Về phía mình, hãng sản xuất ô tô Telsa nói, đây là vụ thiệt mạng đầu tiên trong khi hệ thống Autopilot đã được sử dụng trên 130 triệu dặm đường.

Hãng Telsa giải thích, “cả hệ thống tự động lái và người điều khiển phương tiện đó đều không nhận thấy mặt bên màu trắng của phương tiện xe đầu kéo vì trời quá chói, nên đã không đạp phanh. Công ty cho biết chiều cao của xe đầu kéo cùng với vị trí băng qua đường và tình hình hiện trường khó khăn lúc đó đã khiến chiếc Model S tiếp tục di chuyển và phần đuôi của xe đầu kéo đã đập vào phần kính chắn gió của Model S”.

Telsa nói thêm: “Hệ thống tự động lái đang được cải thiện từng ngày. Song, nó không phải hệ thống hoàn hảo do đó yêu cầu người lái xe phải luôn luôn cảnh giác. Tuy nhiên khi hệ thống tự động lái được sử dụng kết hợp với sự quan sát của tài xế, hệ thống này sẽ giúp giảm tải căng thẳng khi lái xe cho người điều khiển và cải thiện an toàn so với chỉ điều khiển xe thông thường”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.