Thế giới giao thông

Mỹ điều tra vụ xe tự lái Tesla gây tai nạn chết người

29/03/2018, 10:02

Cơ quan điều tra Liên bang Mỹ ngày 28/3 cho biết, họ đang điều tra vụ tai nạn chết người xảy ra...

32

Hiện trường vụ tai nạn xe Tesla đâm vào rào chắn đường cao tốc

Theo thông báo từ Cơ quan Tuần tra đường cao tốc California, vụ tai nạn liên quan đến chiếc xe Tesla Model X đời năm 2017 đâm vào rào chắn trên xa lộ gần thị trấn Mountain View đã khiến người đàn ông 38 tuổi thiệt mạng, tờ The San Jose Mercury News đưa tin.

Phương tiện này đã bốc cháy trước khi hai ô tô khác đến gần và đâm phải. Sau thông tin điều tra, cổ phiếu của Tesla đã bị sụt giảm còn 8,2% trong phiên đóng cửa.

Cơ quan An toàn giao thông Quốc gia cho biết, hai thanh tra viên đã bắt đầu công tác điều tra sau hiện trường. Theo cơ quan này, “chưa rõ liệu hệ thống kiểm soát tự động có được kích hoạt vào thời điểm xảy ra tai nạn hay chưa”. “Các vấn đề được điều tra bao gồm: Vụ cháy sau va chạm, những bước để đảm bảo an toàn khi đưa phương tiện ra khỏi hiện trường”, thông báo cho biết thêm.

Phía Tesla cho biết, đang hợp tác với cơ quan điều tra để làm rõ sự việc: “Chúng tôi rất buồn trước sự việc này và đã đề nghị hợp tác hoàn toàn với giới chức để làm rõ sự thật tại hiện trường”, đại diện Tập đoàn Tesla cho hay.

Tháng 1/2017, Bộ Giao thông vận tải Mỹ mới kết thúc điều tra vụ tai nạn chết người năm 2016 liên quan tới hệ thống tự lái trên xe Tesla và khẳng định không có lỗi liên quan tới vấn đề an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.