Thế giới

Mỹ đình chỉ toàn bộ máy bay của Thủy quân lục chiến?

09/08/2017, 07:53

Thủy quân lục chiến Mỹ (US Marine Corps) có lẽ sẽ dừng hoạt động toàn bộ dàn máy bay của đơn vị này...

30

Máy bay MV-22 Osprey của thủy quân lục chiến Mỹ 

Thủy quân lục chiến Mỹ (US Marine Corps) có lẽ sẽ dừng hoạt động toàn bộ dàn máy bay của đơn vị này để đánh giá an toàn sau vụ máy bay Osprey gặp nạn tại Australia khiến 3 lính thủy quân lục chiến thiệt mạng.

Ngày 8/8, hãng tin AFP dẫn lời quan chức quốc phòng Mỹ cho biết: “Chúng tôi đang cân nhắc khả năng xem xét vấn đề an toàn trên toàn đội tàu bay của thủy quân lục chiến ở thời điểm này” và lưu ý việc đình chỉ hoạt động máy bay có thể ảnh hưởng tới toàn đội bay đang tham gia nhiệm vụ.

Giới chức Mỹ cũng cân nhắc một đề nghị từ Bộ trưởng Quốc phòng mới của Nhật Bản Itsunori Onodera để tạm thời dừng hoạt động các máy bay loại này trên đất Nhật Bản. “Chúng tôi rất lo ngại”, ông Itsunori Onodera nói trong cuộc gặp với Phó chỉ huy Lực lượng Mỹ tại Nhật Bản Charles Chiarotti.

Cuối tuần qua, một chiếc máy bay vận tải MV-22 Osprey của thủy quân lục chiến Mỹ đang đồn trú tại Nhật Bản đã gặp nạn ngoài khơi vịnh Shoalwater, miền Đông Australia khiến 3 binh sĩ mất tích và được cho là đã tử vong.

Được biết, dòng máy bay MV-22 Osprey do hai Tập đoàn Bell Helicopters và Boeing Helicopters hợp tác sản xuất từ thập niên 80 và mới được đưa vào biên chế trong Hải quân Mỹ từ năm 2005.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.