Thế giới giao thông

Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm bay với các hãng hàng không Trung Quốc

07/06/2020, 11:15

Trước đó, Hoa Kỳ đã công bố và áp dụng lệnh cấm bay với các hãng hàng không Trung Quốc từ ngày 3/6.

img
Máy bay thương mại của Trung Quốc tại một sân bay ở Hoa Kỳ.

Bộ Giao thông Hoa Kỳ đã dỡ bỏ lệnh cấm bay của các hãng hàng không Trung Quốc đến sân bay Mỹ, dự định sẽ có hiệu lực từ ngày 16/6 tới đây. Thông tin được công bố vào thứ Bảy, ngày 6 tháng 6, bởi tờ "Nhân dân Nhật báo".

Theo đó, với việc dịch Covid-19 đang hạ nhiệt ở Trung Quốc, số lượng hành khách hàng không đang tích cực gia tăng. Tuần trước, các hãng hàng không Trung Quốc đã thực hiện 11 nghìn 333 chuyến bay và vận chuyển 1 triệu 36 nghìn hành khách, khôi phục được 61,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lệnh cấm được dỡ bỏ sau khi Trung Quốc tuyên bố vào ngày 4/6 về việc mở một số sân bay ở các thành phố lớn nhất của đất nước cho các chuyến bay thuộc các hãng hàng không nước ngoài, có thể khai thác một chuyến bay mỗi tuần.

Hoa Kỳ đã công bố lệnh cấm bay với các hãng hàng không Trung Quốc từ ngày 3/6. Quyết định này nhằm đáp trả việc chính phủ Trung Quốc ngăn chặn nối lại các chuyến bay của các hãng hàng không Mỹ đến nước này.

Quan hệ giữa hai nước gần đây đã xấu đi trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Tổng thống Donald Trump nhiều lần cáo buộc Trung Quốc đã tạo ra virus Corona trong phòng thí nghiệm ở thành phố Vũ Hán của Trung Quốc, nơi dịch bệnh bắt đầu.

Vào giữa tháng 5, nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng Washington hoàn toàn có thể chấm dứt quan hệ với Trung Quốc do tình hình với Covid-19, điều này sẽ cho phép Hoa Kỳ tiết kiệm được 500 tỷ USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.