Thế giới giao thông

Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm laptop với Ethiad Airways

04/07/2017, 10:40

Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm hành khách mang các thiết bị cỡ lớn trên các chuyến bay của Ethiad Airways

29

Eithad là hãng hàng không đầu tiên trên thế giới được Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm mang thiết bị điện tử cỡ lớn 

Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm hành khách mang các thiết bị cỡ lớn (laptop, máy tính xách tay) trên các chuyến bay của Ethiad Airways xuất phát từ Thủ đô Abu Dhabi của Các tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) - giới chức Mỹ cho biết ngày 2/7. 

Etihad là hãng hàng không đầu tiên được Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm trên và bày tỏ rất hoan nghênh việc dỡ bỏ lệnh cấm của Washington. 

Người phát ngôn Bộ An ninh nội địa Mỹ David Lapan cho biết, quyết định dỡ bỏ lệnh cấm với các chuyến bay Etihad xuất phát từ Abu Dhabi được đưa ra sau khi hãng hàng không này thực hiện các biện pháp an ninh tăng cường.

“Chúng tôi hoan nghênh Etihad đã rất nhanh chóng thực hiện các biện pháp an ninh tăng cường. Nỗ lực của họ được coi là tấm gương để các hãng hàng không nội địa và quốc tế tới Mỹ noi theo”, ông Lapan nói cho biết thêm, mặc dù các biện pháp cụ thể mà Etihad áp dụng rất đáng tin cậy nhưng hành khách và các thiết bị điện tử của hành khách vẫn phải qua một lượt rà soát kiểm tra bổ sung.

Trước đó, ngày 28/6, Mỹ đã áp dụng các biện pháp an ninh nghiêm ngặt hơn đối với tất cả các chuyến bay tới Mỹ, bất kể nguồn gốc từ đâu.

Washington cam kết sẽ dỡ bỏ lệnh cấm mang các thiết bị điện tử trong hành lý xách tay đang ảnh hưởng tới 10 sân bay khu vực Trung Đông và châu Phi nếu tuân thủ các biện pháp an ninh tăng cường.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.