Thời sự Quốc tế

Mỹ dỡ bỏ một loạt hạn chế bay tới Cuba

02/06/2022, 12:06

Ngày 1/6, chính quyền Mỹ đã thu hồi một loạt những hạn chế với các chuyến bay tới Cuba được áp đặt dưới thời chính quyền tiền nhiệm.

Theo hãng tin AP, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã gửi thư yêu cầu tới Bộ Giao thông vận tải Mỹ, chỉ thị dỡ bỏ các lệnh cấm bay với hãng hàng không Mỹ và những chuyến bay thuê từ Mỹ tới các sân bay ở ngoài thủ đô La Habana.

Trong thư, Ngoại trưởng Antony Blinken khẳng định hành động này "nằm trong lợi ích chính sách đối ngoại của Mỹ" cũng như hỗ trợ người dân Cuba.

Ông cho biết, khi Bộ Giao thông Mỹ thực hiện chỉ thị này, các dịch vụ hàng không giữa Mỹ và các sân bay Cuba sẽ được nối lại ngay lập tức.

img

Mỹ đã dỡ một số lệnh cấm bay tới Cuba được áp đặt dưới thời chính quyền Mỹ tiền nhiệm Donald Trump

Nhà Trắng bắt đầu đưa ra một số dấu hiệu về động thái trên từ tháng trước, nằm trong kế hoạch điều chỉnh chính sách lớn hơn với Cuba.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thông báo sẽ tăng cường số chuyến bay tới Cuba, nới lỏng các hạn chế đối với hành khách Mỹ tới Cuba, dỡ bỏ các hạn chế về tiền tệ mà người nhập cư sang Mỹ có thể gửi cho người ở Cuba.

Đồng thời chính quyền ông Biden cũng sẽ tiến tới phục hồi Chương trình đoàn tụ gia đình Cuba vốn đang tồn đọng hơn 20.000 trường hợp chưa giải quyết, cũng như tăng cường dịch vụ lãnh sự, giải quyết thủ tục visa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.