Hồ sơ tài liệu

Mỹ dò ra nhiều "quỹ đen" của quan chức Triều Tiên

08/06/2016, 05:54
image

Bộ Tài chính Mỹ vừa thực hiện bước đi đầu tiên trong việc trừng phạt kinh tế Triều Tiên.

1420259944-nnwwobama_kim_jong_un_3146589c_jrep-094

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Yonhap đưa tin, Bộ Tài chính Hoa Kỳ vừa tiến hành đóng băng hơn 40 nghìn USD của các quan chức Triều Tiên lọt vào danh sách đen trong những năm gần đây. Theo giới chức Hàn Quốc, đây là dấu hiệu mới nhất của biện pháp trừng phạt kinh tế do Mỹ khởi xướng áp đặt lên Bình Nhưỡng.

Cụ thể, Bộ Tài chính đã đóng băng 40.800 USD trong tổng số 9 trường hợp từ tháng 5/2014 đến tháng 4/2015. Các nhà chức trách Hoa Kỳ đã phát hiện ra quỹ đen từ Triều Tiên, được che đậy dưới dạng các giao dịch liên quan đến đồng đô-la Mỹ thông qua hệ thống tài chính Mỹ.

Được biết, Mỹ đã chi khoảng 432 nghìn USD trong việc truy tìm và đóng băng các khoản quỹ của Triều Tiên.

Tin tức này được công bố chỉ vài ngày sau khi Bộ Tài chính Mỹ chỉ trích Triều Tiên là mối quan ngại hàng đầu về rửa tiền, đồng thời đưa ra các chế tài nhằm cắt đứt giao dịch của Bình Nhưỡng từ hệ thống ngân hàng quốc tế. Theo đó, đây là một trong những nỗ lực nhằm tăng sức ép lên Triều Tiên bởi chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này.

Hiện nay, Triều Tiên đang chịu áp đặt từ lệnh trừng phạt do Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ban hành sau vụ thử hạt nhân hồi tháng 1 và phóng tên lửa đạn đạo tầm xa hồi tháng 2/2016. Cộng đồng quốc tế đang lên án cực lực Bình Nhưỡng, đồng thời hợp tác chặt chẽ với nhau để thực thi triệt để lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Video Triều Tiên diễu binh thề trung thành với Kim Jong-un"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.