Hồ sơ tài liệu

Mỹ dọa bắn máy bay Nga nếu thiết lập vùng cấm bay ở Syria

17/06/2016, 20:05
image

Tướng Mỹ tuyên bố sẵn sàng bắn rơi máy bay Nga nếu cần thiết thiết lập một chế độ vùng cấm bay tại Syria.

may-bay-nga-roi_3916369
Tướng Mỹ tuyên bố sẵn sàng bắn rơi máy bay Nga nếu cần thiết thiết lập một chế độ vùng cấm bay tại Syria. Ảnh minh họa

Mới đây, AP đăng tải thông tin cho biết, tướng Mỹ David Goldfin tuyên bố sẵn sàng bắn rơi máy bay Nga nếu cần thiết thiết lập một chế độ vùng cấm bay tại Syria.

Theo đó, nếu can thiệp quân sự của Mỹ được chấp nhận, một vùng cấm bay sẽ được Mỹ dựng nên, tuy nhiên IS hay bất cứ tổ chức khủng bố nào khác đều không có máy bay đồng nghĩa với việc máy bay Nga sẽ bị bắn hạ nếu chẳng may "lai vãng" vào vùng kiểm soát này của Mỹ.

Theo lời viên tướng, dành cho vùng cấm bay phải thực hiện thêm hai điều kiện bổ sung nữa. Không quân cần có hiểu biết rõ ràng về những nhiệm vụ giải quyết trên mặt đất, nơi các "lực lượng địa phương" kiểm soát tình hình. Cũng theo lời ông Goldfin, ngoài ra, cần phân định đúng giữa vùng cấm bay và khu vực tiến hành chiến dịch chống khủng bố.

Trước đó vào ngày 16/6, Thời báo New York đưa tin có khoảng 50 nhà ngoại giao Mỹ đã ký một bản ghi nhớ chỉ trích Obama về những chính sách của Tổng thống Mỹ đối với cuộc nội chiến ở Syria.

Ngoài ra, những nhà ngoại giao này cũng đã lên tiếng hối thúc quân đội Mỹ tấn công các lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Assad. Mục đích của các cuộc tấn công là nhằm ngăn chặn việc vi phạm lệnh ngừng bắn.

Tuy nhiên, chính quyền Tổng thống Obama từ trước đến nay vẫn phản đối sự can thiệp sâu hơn bằng quân đội ở Syria.

>>>Xem thêm Video Nga đưa máy bay săn ngầm áp sát tàu sân bay Mỹ ở Syria

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.