Thế giới

Mỹ dọa tiếp tục "làm thịt" và trừng phạt kinh tế Syria

08/04/2017, 10:24

Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc cảnh báo rằng Mỹ sẵn sàng tiếp tục tấn công và trừng phạt kinh tế Syria.

1_71330895.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc cảnh báo rằng Mỹ sẵn sàng tiếp tục tấn công và trừng phạt kinh tế lên Syria.

Theo AFP, hôm qua 7/4, tại phiên họp khẩn cấp của Hội đồng bảo an LHQ - Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc bà Nikki Haley đã đưa ra lời cảnh báo rằng Mỹ sẵn sàng tiếp tục tấn công và áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế lên Syria.

Đây là động thái cứng rắn tiếp theo của Mỹ sau khi hai khu trục hạm USS Porter và USS Ross từ phía đông Địa Trung Hải bắn khoảng 60 quả tên lửa Tomahawk vào căn cứ Shayrat, Syria hôm 6/4 nhằm "trả đũa" cho hành vi mà Mỹ cáo buộc chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad tấn công hóa học ở Idlib

“Mỹ đã có chiến dịch quân sự được tính toán kỹ lưỡng. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng để tiếp tục hành động nhưng chúng tôi hy vọng sẽ không cần phải làm điều đó”, bà Haley nói.

Vụ Mỹ tấn công Syria hôm 7/4 khiến 14 người thiệt mạng trong đó có 9 dân thường – hãng tin RT dẫn lời Thị trưởng Homs, ông Talal al-Barazi cho biết.

Theo ông Talal al-Barazi, đa số các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công này là người dân địa phương. “Không nghi ngờ gì, cuộc tấn công của Mỹ nhằm vào căn cứ không quân Shayrat của Syrian để hỗ trợ các nhóm khủng bố và làm suy yếu khả năng chiến đấu của quân đội Syria chống khủng bố” – ông Barazi nói. “Hành động xâm lược Syria không phải là lần đầu tiên nhưng có vẻ chưa phải là lần cuối cùng” – ông Barazi nói.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.