Hồ sơ tài liệu

Mỹ dội bom hủy “kho tiền”, IS cạn nguồn trả lương chiến binh

12/01/2016, 11:25

Máy bay ném bom của Mỹ đã tấn công một tòa nhà ở Musul, nơi IS cất giữ số tiền lớn.

heres-how-isis-still-has-access-to-the-global-fina
Mỹ đang thực hiện chiến dịch không kích nhằm vào các mục tiêu tài chính của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng. (Ảnh: Bussinessinsider)

Vụ không kích diễn ra hôm 10/1, theo tin từ CNN. Toàn bộ số tiền lớn trong tòa nhà được dùng để trả lương cho các chiến binh thánh chiến và tài trợ cho các hoạt động khủng bố.

Số tiền bị phá hủy không được công bố chính xác song 1 trong 2 quan chức nói trên mô tả chúng lên tới “hàng triệu USD”.

Hai quả bom dùng để tấn công mục tiêu nói trên có tổng trọng lượng lên tới 900kg. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch triệt phá các mục tiêu tài chính IS của Mỹ.

Hôm qua (11/1), nhóm Nhà nước Hồi giáo đã thực hiện một vụ khủng bố ở trung tâm thủ đô Baghdad, khiến 18 người thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương. Theo giới chức Iraq, vụ tấn công kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ - khi 7 tay súng IS xông vào Mall Jawhara sau vụ đánh bom xe tự sát ngay trước đó. Nạn nhân chủ yếu là những người Hồi giáo dòng Shiite.

Gần đây, các vụ tấn công tương tự được Mỹ thực hiện nhằm vào các cơ sở khai thác dầu mỏ của IS. Tuy nhiên, khu vực dội bom nằm ở các khu dân cư nên có nguy cơ lớn về thương vong dân sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.