Thế giới

Mỹ đối mặt với đe dọa đánh bom của “kẻ đòi Bitcoin”

14/12/2018, 10:13

Các tiểu bang Mỹ phải đối mặt với các mối đe dọa đánh bom bởi một kẻ yêu cầu thanh toán dưới dạng Bitcoin.

Cảnh sát có vũ trang Mỹ

Cảnh sát có vũ trang Mỹ (Ảnh minh họa)

Các đe dọa đánh bom được gửi qua email tới các bang New York, Massachusetts, Tennessee, Oklahoma, Kentucky, Louisiana, Florida, Iowa, Michigan, Utah, California, Illinois và Mississippi của Mỹ.

Trong đó, phần lớn các địa điểm nhận thư là các trường học, cơ quan truyền thông, doanh nghiệp, văn phòng luật sư và cả sở thú.

Điều này đã gây ra sự hoảng loạn và sơ tán tại nhiều nơi. Trong khi đó, thủ phạm yêu cầu thanh toán dưới dạng Bitcoin và đe dọa sẽ gây ra thảm họa cho nhiều nạn nhân nếu yêu cầu không được thực hiện.

Các email viết rằng, một thiết bị nổ đã được giấu kín kỹ lưỡng trong tòa nhà đang được đề cập đến. Nếu nó được kích nổ sẽ có nhiều nạn nhân.

Cảnh sát ở Cedar Rapids, Iowa, cho biết họ không tìm thấy bằng chứng đáng tin cậy mà bất kỳ mối đe dọa email nào trong khu vực là xác thực và cho rằng, thư điện tử đe dọa này tương tự với một số đe dọa khác đang lan truyền trên mạng xã hội.

“Văn phòng cảnh sát không tìm thấy có chứng cứ xác thực gì. Có vẻ đây là một thư điện tử tự động được gửi đi nhằm tống tiền các doanh nghiệp. Chúng tôi cũng nhận thông tin các cơ sở kinh doanh ở các hạt xung quanh cũng nhận thư điện tử này”, Văn phòng cảnh sát Cedar Rapids ở bang Iowa thông báo.

Tuy nhiên, hiện FBI đã vào cuộc, phối hợp với cảnh sát địa phương điều tra xem các đe dọa này có liên quan với nhau hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.