Thế giới

Mỹ dội tên lửa vào "vườn không nhà trống"?

07/04/2017, 19:33

Một nguồn tin cho biết quân đội Syria đã sơ tán người và trang bị khỏi căn cứ trước khi Mỹ tấn công.

58e6ecadc3618806148b4642

Tên lửa Tomahawk được phóng đi từ tàu chiến Mỹ nhắm vào căn cứ không quân Syria.

Liên quan đến vụ việc Mỹ phát động tấn công Syria bằng 60 quả tên lửa Tomahawk, một nhân chứng nói với ABC News rằng quân đội Syria đã dự đoán trước được cuộc tấn công này, theo RT.

Nguồn tin mà ABC News thu thập được còn cho biết quân đội Syria đã sơ tán người và trang bị khỏi căn cứ không quân Al-Shayrat.

Trước đó, Đài Truyền hình nhà nước Syria tuyên bố rằng đợt tấn công bằng tên lửa của Mỹ đã gây ra thiệt hại nhưng không nói rõ thiệt hại nhiều hay ít, có thiệt hại về người hay không.

Tuy nhiên, vào trưa nay (theo giờ Việt Nam), RT dẫn lời tỉnh trưởng tỉnh Homs, nơi có căn cứ không quân bị tên lửa Mỹ tấn công đã thông báo, có 5 người bị thiệt mạng cùng 7 người khác bị thương trong vụ việc này.

Ở một diễn biến khác có liên quan, tờ Time tiết lộ rằng chính quyền Tổng thống Trump đã thông báo cho Nga trước cuộc không kích để lực lượng Nga và Syria sơ tán. Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis cho hay Mỹ muốn giảm thiểu nguy cơ cho nhân viên quân sự Nga và Syria đang hoạt động tại sân bay ở căn cứ Al-Shayrat.

Tuy nhiên, phía Nga lại cho rằng họ không hề nhận được thông tin nào về cuộc tấn công này.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.