Thế giới

Mỹ đưa 300 cố vấn sang Iraq chỉ để huấn luyện

20/06/2014, 14:33

Tổng thống Barack Obama khẳng định Mỹ không sa lầy vào chiến tranh Iraq một lần nữa và cảnh báo Thủ tướng Iraq Nuri al-Mal và Iran nếu thúc đẩy chủ nghĩa bè phái, sự việc sẽ lan rộng thành thảm họa.

Tổng thống Barack Obama cam kết sẽ có hành động quân sự “chính xác” nếu cần thiết để xác minh sự việc những người theo phái Sunni cướp bóc tại Iraq đồng thời tuyên bố đưa 300 cố vấn của Mỹ tới huấn luyện các lực lượng Iraq.

Tổng thống Barack Obama ra lệnh đưa 300 cố vấn sang huấn luyện binh sĩ tại Iraq
Tổng thống Barack Obama ra lệnh đưa 300 cố vấn sang huấn luyện binh sĩ tại Iraq

Tuy nhiên, ông Obama khẳng định Mỹ không sa lầy vào chiến tranh Iraq một lần nữa và cảnh báo Thủ tướng Iraq Nuri al-Mal và Iran nếu thúc đẩy chủ nghĩa bè phái, sự việc sẽ lan rộng thành thảm họa.

Hiện nay, các phiến quân của Nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant (ISIL) hiện đang chiếm giữ nhiều thành phố lớn và đe dọa sẽ xâm chiếm thủ đô Baghdad, khiến hàng nghìn người dân phải bỏ nhà bỏ cửa.

Mặc dù vậy, ông Obama kiên quyết, “các lực lượng của Mỹ sẽ không quay trở lại chiến trường Iraq”. “Tuy nhiên, chúng tôi sẽ giúp Iraq trong trường hợp họ chiến đấu với những kẻ khủng bố đe dọa tới mạng sống người dân Iraq cũng như lợi ích của người Mỹ tại đây”.

Trang Trần (Theo AFP)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.