Hồ sơ tài liệu

Mỹ đưa đặc nhiệm SEAL đến Hàn Quốc tập dượt tấn công Triều Tiên

14/03/2017, 05:49
image

Mỹ đưa lính đặc nhiệm SEAL đến Hàn Quốc tham gia tập trận chung đối phó Triều Tiên.

dacnhiemmy2_KEJZ

Đội đặc nhiệm SEAL của hải quân Mỹ sẽ có mặt tại Hàn Quốc để tham gia cuộc tập trận chung. 

Đội đặc nhiệm SEAL 6, đơn vị tinh nhuệ nhất của hải quân Mỹ từng tham gia tiêu diệt trùm khủng bố Osama Bin Laden sẽ có mặt tại Hàn Quốc để tham gia cuộc tập trận chung với nước đồng minh này, theo Yonhap ngày 13/3 cho hay.

Đây cũng là lần đầu tiên đơn vị này tham gia hai cuộc tập trận chung thường niên mang tên “Đại bàng Non” và “Giải pháp Then chốt” với quân đội Hàn Quốc.

Đội đặc nhiệm SEAL 6 được coi là đơn vị bí mật nhất của đặc nhiệm Mỹ và từng tham gia chiến dịch đột kích tiêu diệt trùm trùm khủng bố Osama Bin Laden ở Afghanistan.

Bên cạnh đội SEAL 6, cuộc tập trận chung tại Hàn Quốc năm nay còn có các đơn vị đặc nhiệm khác tham dự như biệt kích Ranger, Delta Force và Green Berets.

Xem thêm video:

"Lực lượng đặc nhiệm Mỹ sẽ tham gia đa dạng hơn với số lượng lớn hơn vào hai cuộc tập trận nhằm thực hành các nhiệm vụ xâm nhập Triều Tiên, loại bỏ hệ thống chỉ huy tác chiến và phá hủy các cơ sở quân sự quan trọng", Yonhap dẫn lời quan chức Hàn Quốc cho hay.

Mỹ và Hàn Quốc ngày 1/3 đã bắt đầu cuộc tập trận chung thường niên mang tên “Đại bàng Non” dự kiến kéo dài đến cuối tháng 4. Song song với “Đại bàng Non” là cuộc tập trận “Giải pháp Then chốt” bắt đầu vào ngày 13/3.

Các cuộc tập trận của Seoul và Washington đang làm gia tăng thêm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên khi Bình Nhưỡng cho rằng đây là một hành động nhằm chuẩn bị “xâm lược” nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.