Thế giới

Mỹ đưa máy bay "chết chóc nhất" đến Thái Bình Dương

30/10/2017, 14:11

Mỹ đưa máy bay ném bom tàng hình "chết chóc nhất" B-2 Spirit đến Thái Bình Dương

b2_spirit_closeup.jpeg_0.

Máy bay ném bom B-2 Spirit

Báo Newsweek của Mỹ ngày 29/10 đưa tin cho biết, quân đội nước này vừa điều động các máy bay ném bom tàng hình mạnh nhất (B-2 Spirit) bay qua khu vực Thái Bình Dương ngay trước thềm chuyến công du châu Á của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Động thái của quân đội Mỹ cũng được thực hiện ngay sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ James Mattis lên tiếng cảnh báo rằng Triều Tiên đang gia tăng các hoạt động phát triển vũ khí hạt nhân gây quan ngại cho cộng đồng quốc tế chỉ đúng 1 ngày.

Bộ tư lệnh chiến lược quân đội Hoa Kỳ nói với báo Japan Times rằng sứ mệnh của các máy bay ném bom B-2 trong lần điều động này là làm quen với việc cơ động qua lại từ các căn cứ không quân cũng như sẵn sàng cho các chiến dịch tấn công theo mệnh lệnh ở nhiều loại địa hình, khu vực khác nhau.

Oanh tạc cơ chiến lược B-2

Oanh tạc cơ chiến lược B-2

Bộ tư lệnh chiến lược của Hoa Kỳ nói rằng động thái này cũng là cam kết của Mỹ trong việc bảo vệ sát cánh với các đồng minh nhằm tăng cường an ninh tại khu vực Đông Á.

Tuy nhiên, theo báo Newsweek, hiện chưa thể biết chính xác các máy bay ném bom tàng hình B-2 của Mỹ hiện đang trú ngụ ở căn cứ nào ở châu Á sau khi xuất kích từ căn cứ không quân Whiteman ở bang Missouri.

Video xem thêm:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.