Quân sự

Mỹ đưa máy bay ném bom hạt nhân sang châu Âu

17/03/2019, 10:04

Mỹ đang chuyển máy bay ném bom hạt nhân sang châu Âu - báo Sputnik của Nga đưa tin.

img
Máy bay ném bom B-52H Stratofortress. (ảnh Sputnik)

Hôm thứ Bảy, Mỹ đã chuyển máy bay ném bom chiến lược B-52H Stratofortress có khả năng mang tên lửa hành trình hạt nhân tới châu Âu.

Theo trang báo của Nga, đây là chiếc thứ năm trong vòng ba ngày qua được Không quân Mỹ chuyển đến châu Âu.

Vào thứ Năm và thứ Sáu, các máy bay B-52 đã thực hiện các chuyến cơ động đến khu vực Kaliningrad ngay sau chuyến bay xuyên Đại Tây Dương.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, vào ngày 15/3, máy bay ném bom của Mỹ đã rời đi sau khi bị hệ thống phòng không của Nga phát hiện trên vùng Baltic.

Đây được xem là chiến dịch chuyển máy bay ném bom hạt nhân của Mỹ sang châu Âu lớn nhất được quan sát kể từ năm 2003, khi xảy ra cuộc chiến tranh ở Iraq.

B-52 là máy bay chở tên lửa chiến lược liên lục địa đa chức năng, tham gia lực lượng vũ trang của Hoa Kỳ từ năm 1955.

Đây vẫn là dàn máy bay xương sống của hàng không tầm xa của Không quân Mỹ. B-52 có thể mang tải trọng bom 31,5 tấn, bao gồm cả vũ khí hạt nhân.

Biên tập viên chính của tạp chí Quốc phòng Igor Korotchenko lưu ý trong cuộc phỏng vấn với Reedus rằng, ngày nay chỉ còn phần thân máy bay là thực sự của B-52.

Toàn bộ phần bộ não điện tử của máy bay liên tục được nâng cấp, vì thế hình dáng giống như một con quái vật thời tiền sử chỉ là bề ngoài mà thôi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.