Thế giới

Mỹ đưa oanh tạc cơ B-52 qua Biển Đông

07/08/2018, 19:29

Máy bay ném bom B-52 của Không lực Mỹ đã bay qua Biển Đông.

Máy bay ném bom B-52 của Mỹ

Máy bay ném bom B-52 của Mỹ

Theo thông báo gần đây từ Bộ Tư lệnh Ấn Độ - Thái Bình Dương của Mỹ, hoạt động triển khai oanh tạc cơ nằm trong nhiệm vụ đào tạo chung với lực lượng Hải quân Mỹ.

Hai máy bay ném bom B-52 Stratofortress thuộc lực lượng Không quân và 2 máy bay P-8 Poseidon thuộc Hải quân đã thực hiện nhiều chuyến bay qua khu vực Biển Đông nhằm tăng cường khả năng “phối hợp giữa các lực lượng”. 

Theo Bộ Chỉ huy Ấn Độ - Thái Bình Dương của Mỹ (USINDOPACOM), các cuộc tập rượt được thực hiện trong không phận hợp pháp, quy định trong luật pháp quốc tế.

Hoạt động bay bắt đầu được thực hiện từ ngày 1/8. Nhưng cuộc diễn tập có thể đã kéo dài hơn một ngày. Không lực Mỹ cung cấp một số hình ảnh chụp ngày 2/8 cho thấy máy bay B-52 đang tiếp dầu.

Kể từ năm 2004, Bộ Chỉ huy Ấn Độ - Thái Bình Dương của Mỹ (USINDOPACOM), với tên gọi chính thức là PACOM, đã thực hiện chương trình mang tên “Sự hiện diện liên tục của máy bay ném bom” (CBP).

Trung Quốc chưa có phản ứng về động thái trên của Mỹ nhưng trong một phản ứng về sự việc tương tự hồi tháng 6, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh đã bình luận: “Trung Quốc sẽ không bị tàu thuyền hoặc máy bay quân sự đe doạ. Chúng tôi chắc chắn sẽ thực hiện tất cả những biện pháp cần thiết để bảo vệ chủ quyền và sự ổn định của quốc gia, bảo vệ hoà bình và ổn định trên Biển Đông”.

Mỹ nhiều lần chỉ trích Bắc Kinh đang quân sự hoá các khu vực tranh chấp trên Biển Đông bằng cách xây dựng cơ sở quân sự trên các đảo, đá mà nhiều nước khác cũng tuyên bố chủ quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.