Hồ sơ tài liệu

Mỹ đưa tàu khu trục đến Biển Đen, Nga khoe siêu vũ khí

06/07/2015, 19:00

Mỹ đưa tàu khu trục đến Biển Đen, Nga khoe siêu vũ khí, bom của quân đội Iraq "rơi" trúng thủ đô...

1
Tàu khu trục USS Porter

Mỹ đưa tàu khu trục đến Biển Đen tập trận

Tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Porter của Mỹ hôm nay (6/7) đã tới Biển Đen trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Nga do cuộc khủng hoảng ở Ukraina, theo tin tức trên báo Lao động.

Chiếc tàu lớp Arleigh Burke được triển khai đến khu vực Biển Đen để tham gia các cuộc tập trận quân sự, được gọi là Operation Atlantic Resolve. Tư lệnh Blair Guy, sĩ quan chỉ huy tàu USS Porter cho biết, chiếc tàu khu trục này có mặt ở Biển Đen để thúc đẩy sự ổn định tại khu vực.

"Đây là một môi trường năng động và sự tham gia liên tục của các tàu thuộc Hải quân Mỹ hoạt động ở Biển Đen không chỉ củng cố quan hệ với các đồng minh của chúng tôi mà còn đóng góp vào sự ổn định toàn diện của khu vực này", ông Guy nói.

Nga khoe siêu vũ khí “dập tắt” được nhiều khí tài hiện đại Mỹ

Hôm 5/7, tờ Mirror (Anh) đưa tin, Nga tuyên bố vừa đạt được một bước tiến lớn về công nghệ vũ khí điện tử giúp nước này “hạ gục” các vệ tinh quân sự nước ngoài và “dập tắt” vũ khí hiện đại của kẻ thù.

Theo Moscow, hệ thống vũ khí mới có khả năng “vô hiệu hóa” hệ thống dẫn đường của các loại tên lửa hành trình và vũ khí có độ chính xác cao của phương Tây. Phía Nga cho hay, đây sẽ là một hệ thống vũ khí điện tử hoàn toàn mới có thể triển khai cả ở trên bộ, trên không và trên biển. Nhưng Nga sẽ không được lắp trên vệ tinh vì điều đó vi phạm luật quốc tế.

Phó giám đốc Công ty Công nghệ Vô tuyến Điện tử (KRET), nhà sản xuất linh kiện điện tử lớn nhất của Nga, ông Yuri Mayevsky, cho biết: "Hệ thống này sẽ nhắm mục tiêu vào các máy bay chiến lược, chiến thuật tầm xa, các phương tiện điện tử của đối phương và ngăn chặn các thiết bị vô tuyến điện tử từ vệ tinh quân sự của nước ngoài”.

Cũng theo ông Yuri Mayevsky, vũ khí mới sắp hoàn thành các quá trình thử nghiệm.

Quân đội Pakistan nã đạn pháo vào 6 đồn biên phòng của Ấn Độ

ttxvn_biengioiAndoPakistan
Binh sỹ Pakistan gác tại Wagah, dọc biên giới Pakistan-Ấn Độ. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo tin ngày 6/7 của PTI, quân đội Pakistan đêm 5/7 đã nã đạn pháo vào 6 đồn biên phòng của Lực lượng an ninh biên giới Ấn Độ (BSF) dọc khu vực biên giới hai nước thuộc quận Jammu của bang Jammu-Kashmir, buộc BSF phải phản công.

Một sỹ quan BSF tại Jammu cho biết lực lượng Pakistan đã sử dụng các loại vũ khí hạng nhẹ và nã đạn pháo 82mm vào các đồn biên phòng của BSF, gây hoang mang cho người dân sống dọc khu vực này. Hiện chưa có thông báo về thương vong hoặc thiệt hại vật chất trong các cuộc đụng độ.

Campuchia đề nghị mượn các tấm bản đồ gốc của Liên hợp quốc

TTXVN dẫn thông tin từ Tân Hoa xã cho biết, ngày 6/7, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã đề nghị Liên hợp quốc cung cấp tất cả các bản đồ gốc do tổ chức này lưu trữ để kiểm tra tính xác thực của những tấm bản đồ mà chính phủ nước này đang sử dụng trong quá trình phân giới cắm mốc với các nước láng giềng.

Động thái này diễn ra sau khi Đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) đối lập nhiều lần cáo buộc Chính phủ Campuchia sử dụng những tấm bản đồ do Việt Nam lập ra trong những năm 1980.

Thủ tướng Hun Sen khẳng định đề nghị này là nhằm thể hiện sự thận trọng và đúng đắn của Chính phủ Campuchia trong công tác phân giới cắm mốc giữa nước này với các nước láng giềng.

Dân châu Âu góp 1,8 triệu euro giúp Hy Lạp trả nợ

1-2345678-si-1436167890284
(Ảnh minh họa)

Theo Người lao động, người nghĩ ra ý tưởng này là anh Thom Feeny, 29 tuổi, nhân viên một tiệm giày ở London. Feeny nói rằng anh hành động bởi “sự trì trệ của các chính trị gia ở châu Âu”.

Chiến dịch gây quỹ của Feeny được phát động trên trang IndieGogo - một trong những website gây quỹ cộng đồng uy tín hiện nay. Và sau 8 ngày phát động, chiến dịch đã thu được 1,8 triệu euro.

Trong một diễn biến khác có liên quan, Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Janis Varufakis đã tuyên bố từ chức ngày hôm nay (7/6), sau cuộc trưng cầu dân ý diễn ra trong nước hôm 5/7 vừa qua về những điều kiện của thỏa thuận với các chủ nợ quốc tế.

Bom của quân đội Iraq "rơi" trúng thủ đô, 7 người chết

sukhoi-1436177291
Máy bay chiến đấu Sukhoi Su-25 của không quân Iraq 

Ngày 6/7, một máy bay chiến đấu Su-25 của quân đội Iraq "đánh rơi" một quả bom xuống khu vực phía đông thủ đô Baghdad khiến ít nhất bảy người thiệt mạng, theo TTXVN.

Báo Tuổi trẻ dẫn thông tin từ AFP cho biết, tướng Saad Maan, người phát ngôn lực lượng an ninh Iraq, cho biết: “Do vấn đề kỹ thuật, một quả bom đã rơi khỏi máy bay khi nó bay về căn cứ, trúng vào ba ngôi nhà ở khu Jadida tại thủ đô Baghdad”, gần căn cứ không quân Rasheed.

Ít nhất bảy người đã thiệt mạng và 11 người khác bị thương trong vụ nổ bom hi hữu này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.