Hồ sơ tài liệu

Mỹ đưa tên lửa tới Hàn Quốc, Trung Quốc nổi đóa

08/07/2016, 18:27
image

Tiếp tục thông tin mới nhất về vụ Hàn Quốc – Mỹ triển khai hệ thống THAAD, Trung Quốc cực lực phản đối.

Hàn Quốc và Mỹ quyết định triển khai hẹ

Hàn Quốc và Mỹ quyết định triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tới Hàn Quốc phòng nguy cơ Triều Tiên

Theo Thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, hệ thống phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) có thể được triển khai muộn nhất vào khoảng cuối năm tới. Hiện nay hai nước đang ở giai đoạn cuối để chọn địa điểm đặt THAAD. Cũng theo Yonhap, “Hàn Quốc và Mỹ quyết định triển khai THAAD cho USFK (Các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc), bao gồm 28.500 binh lính Mỹ đang đồn trú tại Hàn Quốc)”.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định, hệ thống THAAD sẽ được triển khai với mục đích duy nhất để chống lại mối đe doạ Triều Tiên. Song, ngay lập tức khi thông báo được công bố, Bộ Ngoại giao Trung Quốc lên tiếng cực lực phản đối quyết định của Seoul – Washington. Bộ Ngoại giao Trung Quốc kêu gọi hai nước dừng ngay hoạt động này.

Theo Trung Quốc, việc triển khai tên lửa không chỉ không có lợi cho việc gìn giữ hoà bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên mà còn làm tổn hại tới an ninh các nước khác bao gồm Trung Quốc. Bắc Kinh nhiều lần phản đối việc triển khai THAAD tại Hàn Quốc vì radar của hệ thống này có thể vươn tới lãnh thổ nước này nên Bắc Kinh lo ngại nguy cơ an ninh.

Video Mỹ - Hàn Quốc tuyên bố sẽ triển khai hệ thống phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD):

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.