Hồ sơ tài liệu

Mỹ đưa thêm tàu sân bay "khủng" đến Hàn Quốc tập trận

04/03/2017, 05:26
image

Mỹ sẽ đưa thêm tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân đến Hàn Quốc tham gia tập trận chung.

kham-pha-tau-san-bay-my-vua-deen-bien-dong-image

Mỹ đưa thêm tàu sân bay "khủng" đến Hàn Quốc tập trận. (Ảnh minh họa)

Mỹ đang dự định mang theo tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân tới Hàn Quốc để tham gia cuộc tập trận chung với nước đồng minh này, theo Tân hoa xã ngày 3/3.

Cụ thể, tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Carl Vinson của Mỹ dự kiến sẽ tiến vào thành phố cảng Busan, phía Nam Hàn Quốc vào ngày 15/3 để tham gia cuộc tập trận chung mang tên Đại bàng non (Foal Eagle) với Hàn Quốc. 

Theo kế hoạch đề ra từ trước đó, cuộc tập trận chung giữa hai nước Mỹ-Hàn sẽ bắt đầu vào ngày 1/3 và kéo dài đến cuối tháng sau.

Trong lần tập trận này, Mỹ đã huy động khoảng 10.000 binh sĩ trong đó có lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK). Số binh sĩ này sẽ tham gia tập trận cùng với 290.000 lính Hàn Quốc. 

Xem thêm video:

Một cuộc tập trận khác mang tên “Giải pháp Then chốt” (Key Resolve) cũng dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 13/3 tới và kéo dài trong 2 tuần. 

Ở diễn biến có liên quan trước đó, quân đội Mỹ đã điều động các máy bay tấn công tối tân nhất F-35B của mình để tham gia tập trận chung với Hàn Quốc.

Được biết, các chiến cơ F-35B được triển khai tham gia tập trận chung thuộc biên chế của lực lượng Thủy quân lục chiến đang hoạt động ở khu vực châu Á Thái Bình Dương. Đây cũng chính là loại máy bay đã được triển khai tại căn cứ quân sự Mỹ ở Nhật Bản hồi tháng 1. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.