Thế giới

Mỹ dùng B-52 không kích, hơn 20 dân thường Syria thiệt mạng

11/01/2017, 07:53
image

Vụ không kích bằng máy bay B-52 của Mỹ nhằm vào tỉnh Idlib, Syria đã khiến hơn 20 thường dân thiệt mạng.

1049430275

Một máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ.

Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov mới đây nói rằng một máy bay ném bom B-52 của Mỹ đã tiến hành một cuộc không kích vào tỉnh Idlib của Syria nhưng không thông báo cho Moscow và khiến hơn 20 dân thường thiệt mạng, theo Sputnik ngày 10/1. 

"Mỹ tiến hành một cuộc tấn công bằng máy bay B-52 vào hôm 03/01 nhằm vào tỉnh Idlib nhưng không thông báo cho Nga. Vụ tấn công khiến 20 dân thường thiệt mạng", Tướng Gerasimov cho biết.

Ông Gerasimov cũng nhấn mạnh thêm rằng chiến dịch chống khủng bố của liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu đã không đạt được kết quả đáng kể tại Syria mà chỉ làm tăng số lượng thương vong cho dân thường và quân chính phủ. 

Xem thêm video:

"Họ không đạt được bất kỳ kết quả đáng kể nào. Trong khi đó lại gây thương vong lớn cho dân thường và quân chính phủ", Tướng Gerasimov nói. 

Trước đó, vào tháng 9/2016, máy bay của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành 4 cuộc tấn công chống lại quân đội Syria gần sân bay Deir ez-Zor khiến 62 binh lính thiệt mạng và 100 người khác bị thương.

Washington sau đó lý giải rằng cuộc tấn công này là sự nhầm lẫn bởi họ định nhắm tới các phiến quân IS. Tuy nhiên, nhiều quan chức Syria khẳng định đây là cuộc tấn công có chủ ý. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.