Thời sự Quốc tế

Mỹ dừng cứu trợ quốc tế để ứng phó tình hình Covid-19 trong nước

02/04/2020, 11:22

Mỹ dừng các chuyến cứu trợ quốc tế để cân nhắc cung cầu trong nước khi ứng phó tình hình Covid-19.

img
Chính quyền của Tổng thống Donald Trump - ảnh tư liệu.

Lực lượng đặc biệt phụ trách chiến dịch Covid-19 của Nhà Trắng đã bất ngờ ra lệnh ngưng các chuyến hàng cứu trợ từ Cơ quan Phát triển Quốc tế của Mỹ (USAID) cho các nước đang phải vật lộn chiến đấu với dịch Covid-19 để cân nhắc xem xét lại các mặt hàng tiếp tế.

Ngày 1/4, trang Politico cho biết, chiến dịch chống Covid-19 của Hoa Kỳ do Phó Tổng thống Mike Pence lãnh đạo đang xem lại tất cả các chuyến hàng trang bị bảo hộ cá nhân (PPE) ra nước ngoài để đảm bảo là Mỹ không gởi những chuyến hàng quá tay hay những mặt hàng đang cần tại Mỹ để chống dịch.

“Mục đích là xem những gì đang thiếu trong nước Mỹ so sánh với những gì USAID đang cung cấp cho nước ngoài,” một viên chức Hoa Kỳ nói với báo The Hill.

“Với những gì xảy ra tại Mỹ và tình trạng thiếu hụt các trang bị cần thiết, sẽ thực sự khó khăn khi chuyển những mặt hàng này ra nước ngoài khi chúng ta đang cần trong nước.” - nguồn tin cho biết thêm.

Quyết định dừng các chuyến hàng để duyệt xét được đưa ra sau khi giới chức Mỹ phát hiện là những mặt hàng Mỹ dự định yêu cầu Thái Lan đóng góp cho Mỹ lại đang rời Hoa Kỳ dưới hình thức một chuyến hàng của USAID chở đến Thái Lan.

Một phát ngôn viên của Phó Tổng thống Mike Pence nói quyết định này là một biện pháp toàn diện để đảm bảo việc thiếu trang thiết bị bảo hộ tại Mỹ không leo thang vì những chuyến hàng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.