Hồ sơ tài liệu

"Mỹ dung túng cho Thổ Nhĩ Kỳ hành xử trắng trợn ở Iraq"

30/12/2015, 19:15

Ngoại trưởng Nga cho rằng, liên minh do Mỹ đứng đầu đang dung túng cho Thổ Nhĩ Kỳ hành xử trắng trợn ở Iraq.

tong-thong-tho-nhi-ky copy
Ngoại trưởng Nga cho rằng, liên minh do Mỹ đứng đầu đang dung túng cho Thổ Nhĩ Kỳ ở Iraq.

Ngày 30/12, Sputnik đưa tin, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Zvezda về liên minh do Mỹ đứng đầu và Thổ Nhĩ Kỳ.

Cụ thể, ông Lavrov tuyên bố rằng, sự ngạo mạn của liên minh do Mỹ đứng đầu và chiến dịch ở Syria đang dung túng cho cách hành xử trắng trợn của Thổ Nhĩ Kỳ tại Iraq.

Vị này nhận định, thái độ của liên minh đối với Iraq và Syria là nguyên nhân chính dẫn đến cách hành xử của Thổ Nhĩ Kỳ tại đất nước này trong thời gian qua.

Ngoại trưởng Nga ví von rằng, sự ngạo mạn của liên minh thể hiện ở Syria theo kiểu "chúng tôi biết khủng bố ở đâu, cần ném bom ở đâu và chúng tôi không cần sự cho phép".

Ngoài ra, ông Lavrov cho rằng, việc Mỹ tự coi mình ở vị trí độc tôn đang gây khó khăn không nhỏ cho cuộc chiến chống khủng bố.

Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa quân đến miền Bắc Iraq với lý do huấn luyện. Ngày 10/12, Tổng thống Erdogan tuyên bố quyết không rút quân khỏi Iraq.

Ngày 11/12, Iraq đã đề nghị Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc lên tiếng yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ rút quân khỏi miền Bắc nước này. Iraq cũng coi đây là hành động vi phạm trắng trợn của phía Ankara.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.