Thể thao

Mỹ - Ecuador (2-1): Thẳng tiến vào bán kết

17/06/2016, 12:59
image

Chiến thắng sát của ĐT Mỹ trước Ecuador đã giúp đội bóng này giành vé vào chơi trận bán kết Copa America 2016.

2210

Clint Dempsey ăn mừng cùng đồng đội sau bàn thắng mở tỷ số đẹp mắt.

Trân đấu ở vòng tứ kết Copa America 2016 giữa Mỹ và Ecuador đã diễn ra vô cùng chơi sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc vang lên. ĐT Mỹ đã đã nhập cuộc với tư thế một đội bóng lớn với những pha lên bóng tự tin và đầy thanh thoát.

Ở chiều ngược lại, sự cởi mở của đội chủ Mỹ cũng khiến Ecuador dễ đá hơn, qua đó tạo ra thế trận đôi công sôi nổi.

Dù chơi không thực sự hay những đến phút thi đấu thứ 22, Mỹ vẫn có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Jermaine Jones nỗ lực thực hiện quả tạt bổng vào phía trong từ chếch bên góc phải của vòng cấm địa và tiền đạo kỳ cựu Clint Dempsey đã bật cao đánh đầu hiểm hạ gục thủ môn đối phương.

Có bàn thắng trong tay, Mỹ bắt đầu chiếm lĩnh thế trận, chủ động cả công lẫn thủ còn Ecuador dù rất nỗ lực nhưng không thể thoát khỏi sự kiềm tỏa của đối thủ.Những phút cuối hiệp một diễn ra trong thế trận giằng co và không có thêm bàn thắng nào được ghi. Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỷ số 1-0 nghiêng về ĐT Mỹ.

Bước vào hiệp đấu thứ hai, Mỹ vẫn là đội giành quyền chủ động khi kiểm soát nhiều bóng hơn. Tuy nhiên, Ecuador cũng tỏ ra tỉnh táo khi hóa giải hầu hết các pha tấn công nguy hiểm của đối thủ. Thế trận giằng co quyết liệt đã khiến cả hai đội đều mất người vì có hai cầu thủ nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Phút thứ 65, xuất phát từ một đợt tấn công bên cánh phải, bóng được đưa vào trong vòng cấm địa và hàng thủ Ecuador cản phá không tốt tạo điều kiện cho Dempsey căng ngang cho số 9 Gyasi Zardes băng vào dứt điểm vào lưới trống ở cự ly rất gần nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Mỹ.

Tuy nhiên, chỉ 10 phút sau, Michael Arroyo nhận bóng từ bên ngoài vòng cấm rồi tung cú dứt điểm quyết đoán rút ngắn tỉ số cho Ecuador xuống còn 1-2. Càng về những phút cuối trận, trận đấu càng trở nên hấp dẫn với màn rượt đuổi của cả hai đội.

Có được bàn thắng gỡ hòa, tuyển Ecuador nhanh chóng chiếm ưu thế trên sân với nhiều pha bóng dồn ép khiến tuyển Mỹ căng mình chống đỡ. Nhưng sự kín kẽ nơi hàng phỏng thủ đội bóng xứ cờ hoa đã không cho Ecuador có cơ hội ghi thêm bàn thắng nào.

Chung cuộc ĐT Mỹ giành thắng lợi với tỷ số 2-1 và giành vé vào bán kết Copa America 2016. Tại trận đấu bán kết, Mỹ sẽ gặp đội thắng ở cặp đấu giữa Argentina và Venezuela diễn ra vào ngày 19/6 tới.

Xem video tổng hợp diễn biến trận đấu giữa Mỹ và Ecuador:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.