Thế giới

Mỹ gấp rút nâng cấp căn cứ quân sự sát sườn Nga

16/12/2016, 11:25
image

Mỹ đã hoàn tất một dự án nhằm nâng cấp căn cứ quân sự của NATO tại Estonia.

8375a355-a4bc-4872-9f81-02f1ab2570a2

Binh sĩ Mỹ và Estonia ở căn cứ quân sự NATO tại Tapa.

Quân đội Mỹ đã hoàn tất dự án trị giá 11,2 tỷ USD nâng cấp một căn cứ quân sự của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Estonia, Press TV ngày 15/12 đưa tin.

Động thái này của phía Mỹ được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu với Nga vẫn đang tiếp diễn. 

Washington đã chi tiền vào việc sản xuất súng bắn tỉa và súng máy mới, xây dựng các cơ sở bảo dưỡng và một khu vực huấn luyện tại căn cứ quân sự Tapa. Căn cứ quân sự này cách thủ đô Tallinn của Estonia khoảng 80km về phía Đông Nam và hiện do quân đội Mỹ kiểm soát. 

Theo Thiếu tướng John Gronski, việc nâng cấp tại căn cứ quân sự Tapa biểu trưng cho "sức mạnh và quyết định của NATO" tại khu vực Baltic. 

Dự án nâng cấp này cũng là một phần cam kết của Washington trong chương trình tăng cường triển khai vũ khí và binh lính của NATO tới sát biên giới Nga. 

Xem thêm video:

Căn cứ này từng được các lực lượng Mỹ sử dụng nhằm mục đích huấn luyện sẽ là nơi đồn trú của 300 binh lính Pháp và 800 binh lính Anh vào năm tới. 

Hồi tháng 7, NATO đã thông báo rằng, họ sẽ triển khai trên cơ sở luân phiên 4 tiểu đoàn đa quốc gia tới Ba Lan và các quốc gia vùng Baltic gồm Estonia, Latvia và Litva để ngăn chặn cái mà họ gọi là "bất kỳ hành động xâm lược nào của Nga".

Đáp lại, Nga cam kết sẽ đáp trả phù hợp trước bất kỳ mối đe dọa nào do khối đồng minh phương Tây đặt ra. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng từng phát biểu rằng Moscow sẽ có biện pháp thích hợp để chống lại động thái ngày càng " hiếu chiến" của NATO.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.