Thế giới

Mỹ gia tăng trừng phạt đối với Venezuela

18/09/2019, 20:29

Các lệnh trừng phạt được Bộ Tài chính Mỹ công bố gồm có 16 công ty nước ngoài và 3 cá nhân bị cáo buộc hỗ trợ Venezuela.

img
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

Bộ Tài chính Mỹ cho biết đã mở rộng danh sách trừng phạt đối với Venezuela, bao gồm ba cá nhân và 16 công ty mà Washington cáo buộc đã hỗ trợ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Những công ty và cá nhân này cụ thể là: công dân Colombia David Nicolas Rubio González, công dân Ý Luis Alberto Saab Moran và công dân Venezuela Amir Luis Saab Moran.

11 công ty Colombia, 1 công ty Ý, cũng như 4 công ty của Panama. Tất cả đều bị cáo buộc giúp chính phủ của Tổng thống Maduro "thu lợi bất chính từ việc nhập khẩu viện trợ và phân phối thực phẩm ở Venezuela".

Tổng thống Donald Trump đề xuất bố trí tàu Hải quân Hoa Kỳ dọc theo bờ biển Venezuela để ngăn chặn việc cung cấp hàng hóa cho nước này. Ông Trump đã vài lần khởi xướng những cuộc thảo luận tương tự trong vòng một năm rưỡi qua.

Ngày 21 tháng 1 tại Venezuela, các cuộc biểu tình rầm rộ bắt đầu chống lại Tổng thống đương nhiệm Venezuela là ông Nicolas Maduro. Chủ tịch Quốc hội Juan Guaido ngày 23 tháng 1 đã tuyên bố mình là nguyên thủ quốc gia lâm thời Venezuela.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.