Hồ sơ tài liệu

Mỹ "giáng" thêm lệnh trừng phạt Triều Tiên

09/12/2015, 19:56

Ngày 9/12, Mỹ mở rộng lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên về các hoạt động tăng cường vũ khí hạt nhân

Trong năm qua, Triều Tiên đã thực hiện nhiều vụ th
Trong năm qua, Triều Tiên đã thực hiện nhiều vụ thử tên lửa vi phạm quy định của LHQ

Các lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Lực lượng Tên lửa Chiến lược của quân đội Triều Tiên cùng hai ngân hàng, 3 công ty vận chuyển của nước này dính líu tới buôn bán vũ khí cấm.

Các lệnh trừng phạt của Mỹ cấm công dân và công ty Mỹ giao dịch với các cơ quan, công ty trên của Triều Tiên. Ngoài ra, Bộ Tài chính Mỹ cũng đưa tên vào "danh sách đen" một số quan chức của Ngân hàng Triều Tiên - đơn vị đã và đang bị áp lệnh trừng phạt từ trước. Theo đó, các cá nhân và công ty này sẽ bị đóng băng tài sản tại Mỹ. 

Sở dĩ Chính phủ Mỹ mở rộng trừng phạt vì cáo buộc, trong năm qua, Lực lượng Tên lửa chiến lược của Triều Tiên đã thực hiện nhiều vụ thử tên lửa. Trong khi đó, các công ty vận tải của Triều Tiên bị cáo buộc vận chuyển vũ khí bất hợp pháp.

Ông Adam Szubin, Phó quyền Thư ký Cơ quan Tình báo Tài chính và Khủng bố Mỹ Adam Szubin, nhận định: "Các hành động mở rộng chương trình hạt nhân và gia tăng vũ khí hủy diệt hàng loạt của Triều Tiên đe dọa tới an ninh và hòa bình quốc tế". Hiện, Triều Tiên đã và đang đối mặt với rất nhiều lệnh trừng phạt từ các nước khác và Liên Hợp Quốc (LHQ). 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.