Thế giới giao thông

Mỹ: Giao thông tê liệt, 14 người thiệt mạng vì bão tuyết

24/01/2016, 10:07

Cơn bão tuyết khiến hơn 85 triệu người bị ảnh hưởng và thiệt hại kinh tế lên tới hơn 1,2 tỷ USD.

Giao thông Mỹ tê liệt vì bão tuyết
Giao thông Mỹ tê liệt vì bão tuyết lớn nhất kể từ năm 1922

Hôm qua và hôm nay, các bang bờ Đông nước Mỹ đang phải đối mặt với  bão tuyết bất thường. 

Cơn bão tuyết này mạnh nhất kể từ năm 1922 đã làm tê liệt gần như toàn bộ các bang bờ Đông nước Mỹ trong ngày hôm qua (23/1), gây ảnh hưởng đến 85 triệu người dân và ước tính thiệt hại kinh tế lên đến hơn 1,2 tỷ USD.

Tại bang Kentucky, tuyết rơi dày kỷ lục khiến hàng nghìn lái xe bị mắc kẹt và phải qua đêm trên đường cao tốc. Tại Washington, hệ thống xe buýt và tàu điện ngầm phải ngừng hoạt động. Còn tại các bang khác, hàng nghìn chuyến bay bị huỷ, hàng chục nghìn chuyến khác trễ giờ. Các tuyến đường cao tốc dẫn vào nội đô, các tuyến đường nội thị đã phải đóng cửa, hệ thống giao thông công cộng như xe bus, tàu điện ngầm cũng đã ngừng hoạt động vào cuối giờ chiều cùng ngày.

Theo thông tin ban đầu, đã có ít nhất 14 người thiệt mạng tại các bang Bắc Carolina, Virginia, Kentucky, Ohio và Tennessee trong các vụ tai nạn liên quan đến bão tuyết, một người khác thiệt mạng do lên cơn đau tim khi đang dọn tuyết. Hơn 200.000 gia đình mất điện trong đó, hàng nghìn hộ gia đình mất điện, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt.  Nhiều thời điểm bão tuyết lên tới hơn 80km/h.

1 Giao thông Mỹ tê liệt vì bão tuyết
Nhiều nơi, tuyết phủ dày gần 50cm

Ông Bill De Blasio - Thị trưởng thành phố New York khuyến cáo: “Đây là tình huống khẩn cấp. Chỉ trong trường hợp khẩn cấp thì mới lái xe ô tô ra đường vào thời điểm này. Nếu bạn phải đón con, hãy làm ngay đi và trở về nhà. Hoặc nếu bạn có việc gì khẩn cấp, hãy khẩn trương và trở về nhà ngay lập tức. Ngoài ra thì không có lý do nào để ở ngoài đường vào thời điểm cơn bão tuyết tồi tệ nhất lịch sử đang diễn ra”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.