Thế giới

Mỹ giấu nhẹm nguyên nhân Đại sứ Nga tại LHQ đột tử

11/03/2017, 13:04
image

Mỹ sẽ không công bố nguyên nhân khiến Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc đột tử.

nga_infonet

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vitaly Churkin.

Mỹ quyết định sẽ không công bố nguyên nhân Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vitaly Churkin đột tử vì lý do ngoại giao, theo CBS News ngày 10/3.

Trước đó, thành phố New York cho biết đã khám nghiệm thi thể của ông Vitaly Churkin khi ông vừa qua đời vì một cơn đột quỵ tại văn phòng. Cơ quan chức năng sở tại cho biết nguyên nhân cái chết cần phải nghiên cứu thêm. Các xét nghiệm bổ sung cũng vừa mới được hoàn thành.

Tuy nhiên, kết quả của việc khám nghiệm tử thi sẽ không được công bố với công chúng do vấn đề ngoại giao.

Tới ngày 10/3 vừa qua, phát ngôn viên của Sở Giám định y tế thành phố New York Julie Bolcer nói rằng chính quyền New York yêu cầu cơ quan giám định không được công bố nguyên nhân cái chết của ông Churkin nhằm "tuân thủ pháp luật và giao thức ngoại giao".

Xem thêm video:

Bộ Ngoại giao Mỹ trước đó đã ra văn bản yêu cầu không được công bố kết quả khám nghiệm tử thi vì ông Churkin là người thuộc diện miễn trừ ngoại giao.

"Mỹ khẳng định phải xử lý nghiêm túc với thi thể của các nhân viên ngoại giao qua đời ở nước ngoài (bao gồm cả Nga) và đưa ra các hoạt động để ngăn chặn các thuyết âm mưu không cần thiết liên quan đến cái chết của họ", James Donovan, một cố vấn của Liên Hợp Quốc cho biết.

Ông Churkin, 64 tuổi, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc từ năm 2006, đã bất ngờ qua đời hôm 20/2. Ông là thành viên kỳ cựu nhất trong Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và nổi tiếng vì quan điểm cứng rắn của mình.

Đại sứ Churkin sau đó đã được an táng tại Moscow. Ngoại trưởng Sergey Lavrov ca ngợi ông là "một nhà ngoại giao chuyên nghiệp và là một công dân đặc biệt của nước Nga".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.