Thế giới

Mỹ gửi thêm vũ khí quân sự cho lực lượng người Kurd ở Syria

06/05/2018, 10:25

Một đoàn hộ tống quân sự của Mỹ đã được cho là đến căn cứ của lực lượng người Kurd ở phía bắc Hasakah.

1063226877

Một căn cứ quân sự Mỹ tại Syria (Nguồn AFP)

Theo đài truyền hìnhal-Manarcủa Lebanon, Mỹ đã gửi thêm các vũ khí quân sự tới căn cứ của lực lượng người Kurd tại khu vực Tal Beidar, nằm giữa Qamishli và Tal Tamr ở phía bắc Hasaka.

Nguồn tin này cho biết, đoàn hộ tống quân sự gồm khoảng 10 xe tải chở hàng loạt các vũ khí và đạn dược.

các nguồn tin địa phương cho biết lực lượng người Kurd đã tuyển thêm dân thường sống ở phía tây nam của thị trấn Ra"as al-Ein, phía tây bắc Hasaka và huấn luyện họ trong các trại quân sự.

Đầu tuần trước, Lực lượng dân chủ Syria (SDF) đã nói với Sputnik rằng Pháp đang gia tăng hiện diện quân sự ở khu vực Manbij, Syria.

Hãng tin này nhận được một bức ảnh cho thấy các quân nhân ngồi trên 2 xe bọc thép tại khu vực sông Sajur thuộc địa phận Manbij. Trong đó, một xe có treo cờ Mỹ và xe còn lại treo cờ Pháp.

2_188955

Hình ảnh được cho là quân đội Pháp đã có mặt tại Manbij

Một nguồn tin quân sự cấp cao cho biết có khoảng 50 binh sĩ Pháp đang đóng quân thực hiện nhiệm vụ trong khu vực. Tại phía bắc Manbij, một căn cứ quân sự mới của Pháp đang được triển khai.

Đài al-Manar tiếp tục xác nhận các báo cáo nói rằng 3 xe quân sự mang cờ Pháp dường như đã tiến vào một căn cứ của lực lượng người Kurd ở vùng al-Aliyeh, phía nam thị trấn Ra"as al-Ein ở tây bắc Hasaka. Còn các xe bọc thép của Mỹ di chuyển từ một căn cứ quân sự ở phía bắc Đập Khabour về hướng al-Shadadi.

Trang tin Moraseloun newsđưa tin rằng Mỹ dường như đang thiết lập căn cứ quân sự mới ở tỉnh Hasaka dù trước đó Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ rút quân khỏi Syria càng sớm càng tốt.

Sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Syria đã bị Damascus gọi là "sự xâm lược", vì nó không được chính phủ chấp thuận và cũng không phải là một nhiệm vụ của Liên Hợp Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.