Thế giới

Mỹ - Hàn bàn mưu trị tàu ngầm Triều Tiên

29/08/2016, 06:02
image

Mỹ-Hàn dã nhất trí trao đổi thông tin môi trường nước nhằm đối phó với tàu ngầm Triều Tiên.

AEN20160828000700315_01_i

Hình ảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được các phương tiện truyền thông nước này đăng tải bên cạnh phông nền là binh sĩ cùng cơ sở tàu ngầm ở Sinpo.

 Yonhap đưa tin, Mỹ và Hàn Quốc đã nhất trí chia sẻ thông tin về môi trường dưới nước thuộc khu vực biển Triều Tiên nhằm đối phó tốt hơn với mối đe doạ quân sự đang ngày càng lớn hơn từ tàu ngầm Bình Nhưỡng.

Theo một quan chức quân sự Hàn Quốc, tại một cuộc họp của uỷ ban liên quan đến tàu ngầm hồi tháng 6 vừa qua, hai nước Mỹ - Hàn đã thảo luận về cách thức phân tích thông tin dưới nước, ở vùng biển hai bên bán đảo Triều Tiên và chia sẻ thông tin với nhau.

Vùng biển được dự tính chia sẻ thông tin song phương bao gồm lãnh hải Hàn Quốc cũng như vùng biển quanh Sinpo, căn cứ tàu ngầm chính của Triều Tiên.

>>>Xem thêm video:

Đây là cảng mà Bình Nhưỡng dùng để phát triển chương trình tàu ngầm tên lửa đạn đạo lớp Gorae, nằm ở tỉnh Hamkyung, đông bắc Triều Tiên. 

"Môi trường dưới nước liên quan đến chiến dịch quân sự bao gồm các đặc điểm địa hình, nhiệt độ nước, độ sâu, dòng chảy thủy triều... Việc phân tích tổng thể các đặc điểm này sẽ giúp định vị được các động thái của tàu ngầm Triều Tiên và các vụ xâm nhập có thể có vào vùng biển Hàn Quốc", quan chức quân sự nói. 

Ở biển Hoàng Hải, đặc biệt là gần Đường ranh giới phía bắc, Hàn Quốc và Mỹ sẽ đẩy mạnh giám sát và phân tích thông tin nhằm xác định tàu ngầm Triều Tiên có xâm nhập hay không. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.