Thế giới

Mỹ-Hàn bắt tay triển khai THAAD, Trung Quốc buông lời đe dọa

28/02/2017, 14:42
image

Trung Quốc tuyên bố Mỹ và Hàn Quốc sẽ phải lãnh hậu quả nếu kiên quyết triển khai THAAD.

screen shot 2016-01-06 at 12.22.15 pm

Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THADD).

Trung Quốc tuyên bố Mỹ và Hàn Quốc sẽ phải lãnh “hậu quả” nếu Washington vẫn cố tình triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD trên đất Hàn Quốc, RT ngày 27/2 đưa tin.

“Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối THAAD sẽ phá vỡ nghiêm trọng cân bằng chiến lược và lợi ích an ninh của các nước trong khu vực bao gồm Trung Quốc", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Geng Shuang nói.

Cũng theo như ông Geng Shuang khẳng định, Trung Quốc chắc chắn sẽ có biện pháp cần thiết để bảo vệ lợi ích an ninh của mình đồng thời cảnh báo Mỹ và Hàn Quốc sẽ phải lãnh “hậu quả” nếu cố tình triển khai hệ thống THAAD.

Xem thêm video:

Việc Bắc Kinh lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ và Hàn Quốc là do hệ thống radar mạnh mẽ của THAAD có khả năng thâm nhập vào lãnh thổ Trung Quốc, làm suy yếu năng lực răn đe của nước này.

Không những thế, khi THAAD được triển khai, mọi hoạt động của quân đội Trung Quốc dọc bờ biển đều nằm trong tầm trinh sát của radar trên hệ thống này.

Trong khi đó, Mỹ và Hàn Quốc nhiều lần trấn an Bắc Kinh và khẳng định hệ thống THAAD chỉ có mục tiêu đối phó với mối đe dọa từ Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.