Thế giới

Mỹ - Hàn diễn "Đại bàng non", Triều Tiên dọa đáp trả

02/03/2017, 13:13
image

Triều Tiên tuyên bố đáp trả không tiếc nếu Mỹ-Hàn tiếp tục các hành động gây hấn.

tt

Triều Tiên tuyên bố sẽ đáp trả cứng rắn trong bối cảnh Mỹ-Hàn tiến hành tập trận chung (ảnh minh họa).

Triều Tiên mới ra tuyên bố sẽ áp dụng các biện pháp đối phó quân sự cứng rắn nhất nhằm chống lại Hàn Quốc và Mỹ trong bối cảnh hai đồng minh này đang tiến hành cuộc tập trận chung mang tên “ Đại bàng non”, theo Yonhap ngày 2/3.

Hãng thông tấn Hàn Quốc dẫn lại bản tin của Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên cảnh báo rằng Hàn Quốc và Mỹ sẽ phải đương đầu với một “kết cục khủng khiếp” nếu tiếp tục khiêu khích Triều Tiên.

Bên cạnh đó, Bình Nhưỡng cũng sẵn sàng tung ra những hành động đáp trả “không thương tiếc” nhằm ngăn chặn cái mà Triều Tiên gọi là "sự gây hấn của Mỹ-Hàn".

“Quân đội của chúng ta sẽ đối phó  bằng những hành động đáp trả mạnh mẽ nhất như đã từng tuyên bố. Lập trường của chúng ta không phải những lời nói suông", - Yonhap dẫn lại thông tin đăng tải trên KCNA cho hay.

KCNA còn nhấn mạnh rằng quân đội Triều Tiên sẵn sàng thực hiện hành động đáp trả quân sự “không thương tiếc” nếu Hàn Quốc và Mỹ bắn dù chỉ là 1 viên đạn vào vùng biển của Triều Tiên.

Xem thêm video:

Ở diễn biến có liên quan trước đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 1/3 đã ra chỉ thị cho quân đội nước này phải tăng cường chuẩn bị chiến tranh trong bối cảnh liên quân Hàn - Mỹ bắt đầu tiến hành các cuộc tập trận chung thường niên mang tên "Đại bàng non" và "Giải pháp then chốt", theo KCNA ngày 1/3.

Chỉ thị trên được ông Kim Jong-un đưa ra trong chuyến đi thị sát Sở chỉ huy quân đoàn 966 quân đội nhân dân Triều Tiên, đơn vị có nhiệm vụ bảo vệ thủ đô Bình Nhưỡng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.