Thế giới

Mỹ-Hàn diễn "Đại bàng non", Trung Quốc phản ứng gì?

04/03/2017, 11:56
image

Trung Quốc bày tỏ lo ngại trước cuộc tập trận chung "Đại bàng non" của Mỹ và Hàn Quốc.

myhan

Mỹ-Hàn đang tập trận chung khiến Trung Quốc rất lo ngại.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng bày tỏ quan ngại sâu sắc về cuộc tập trận chung mang tên “Đại bàng non” giữa quân đội Mỹ-Hàn và kêu gọi các bên liên quan tránh có những hành động làm leo thang căng thẳng, theo Reuters ngày 3/3.

"Tình hình bán đảo Triều Tiên hiện đang vô cùng phức tạp. Trung Quốc kêu gọi các bên cần nghiêm túc làm giảm bớt tình trạng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên và duy trì hòa bình ổn định ở khu vực Đông Bắc Á, chứ không nên có những hành động ngược lại”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng phát biểu tại cuộc họp báo ngày 3/3.

Những tuyên bố của Trung Quốc đưa ra trong bối cảnh quân đội Mỹ và Hàn Quốc vừa khởi động cuộc tập trận chung thường niên mang tên Đại bàng non” kéo dài đến hết tháng 4.

Đây là cuộc tập trận có sự tham gia của đầy đủ các lực lượng hải quân, lục quân và không quân của quân đội hai nước.Nhiều vũ khí, phương tiện quân sự hiện đại cũng đã được huy động trong cuộc tập trận này.

Trong một diễn biến có liên quan, như các bản tin trước đó báo điện tử Giao Thông đã đề cập, chính quyền Mỹ dự định sẽ điều 1 tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân tới Hàn Quốc để tham gia cuộc tập trận chung với nước đồng minh này, theo Tân hoa xã ngày 3/3.

Cụ thể, tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Carl Vinson của Mỹ dự kiến sẽ tiến vào thành phố cảng Busan, phía Nam Hàn Quốc vào ngày 15/3 để tham gia cuộc tập trận chung mang tên Đại bàng non (Foal Eagle) với Hàn Quốc.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.