Thế giới

Mỹ - Hàn hiểu nhầm tai hại về lộ trình nhóm tàu Carl Vinson

19/04/2017, 13:25

Giải thích cho sự việc này đài Ariang cho rằng, đã có sự hiểu nhầm nghiêm trọng giữa quân đội Mỹ - Hàn.

uss carl vinson strike group

Nhóm tác chiến do tàu USS Carl Vinson dẫn đầu 

Đài Ariang của Hàn Quốc ngày 19/4 đưa tin cho biết, nhóm tấn công do tàu sân bay hạt nhân USS Carl Vinson của Mỹ dẫn đầu lẽ ra đã có mặt tại Biển Hoa Đông gần bán đảo Triều Tiên trên thực tế lại đang có mặt ở Ấn Độ Dương để tập trận với Hải quân Australia.

Giải thích cho sự việc này đài Ariang cho rằng trên thực tế đã có sự hiểu nhầm trong liên lạc giữa các quan chức quân đội Mỹ và Hàn Quốc.

uss carl vinson4

Tàu sân bay USS Carl Vinson 

Tuần trước, theo thông báo mà truyền thông Hàn Quốc và Mỹ đã đăng tải, nhóm tác chiến do tàu USS Carl Vinson dẫn đầu đã khởi hành từ Singapore đến bán đảo Triều Tiên nhưng thực tế nó di chuyển đến một khu vực khác.

Đài Ariang cho biết giới chức quân sự của Seoul và Washington đã có sự hiểu nhầm khi thông báo cho nhau về sự việc này. Chính vì vậy hàng loạt các cơ quan báo đài của cả Mỹ và Hàn Quốc đều đinh ninh tin cho rằng nhóm tàu chiến Mỹ đang trên đường đến bán đảo Triều Tiên giữa lúc căng thẳng gia tăng.

uss carl vinson1

Tàu sân bay USS Carl Vinson 

Không chỉ có báo đài của Mỹ và Hàn Quốc đều đưa như vậy mà ngày chính quyền Triều Tiên - nước đang bị Mỹ cảnh báo, đe dọa cũng đã có phản ứng dữ dội với thông tin về nhóm tàu USS Carl Vinson.

Đài truyền hình của Hàn Quốc cho rằng thông tin về nhóm tàu chiến do hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson dẫn đầu có mặt ở Biển Hoa Đông gần ngày Triều Tiên tổ chức kỷ niệm 105 năm ngày sinh của cố lãnh tụ Triều Tiên Kim Nhật Thành xuất phát từ việc Bộ trưởng quốc phòng Mỹ James Mattis thông báo nhầm với các phóng viên báo chí về lộ trình và thời điểm chính xác mà nhóm tàu USS Carl Vinson sẽ thực hiện.

uss carl vinson2

Tàu sân bay USS Carl Vinson 

Tuy nhiên, nhóm tấn công tàu sân bay Mỹ cũng sẽ có mặt ở vùng biển phía Đông của Hàn Quốc vào ngày 25/4 tới đây. Một thông báo mới nhất được trang Thời báo Hải quân Mỹ tiết lộ cho hay, nhóm chiến hạm do tàu USS Carl Vinson dẫn đầu sẽ hoạt động quanh bán đảo Triều Tiên trong ít nhất 3 ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.