Thế giới

Mỹ-Hàn khôi phục tập trận ngay trước cuộc đàm phán với Triều Tiên

05/11/2018, 13:41

Cuộc tập trận quy mô nhỏ giữa hai nước sẽ được tiến hành từ ngày 5/11.

tap-tran-my-han-1-0555186

Binh sĩ Hàn Quốc trong cuộc tập trận chugn với Mỹ hồi tháng 4/2018

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã xác nhận với hãng thông tấn Yonhap về một đợt tập trận mới sẽ bắt đầu gần thành phố Pohang, phía Nam nước này, với sự tham gia của khoảng 500 binh sỹ thủy quân Mỹ và Hàn.

Đây là cuộc diễn tập chung đầu tiên giữa hai nước kể từ hồi tháng 6, sau khi Tổng thống Donald Trump gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ở Singapore và cam kết dừng mọi hoạt động tập trận giữa hai nước, vốn thường xuyên bị Bình Nhưỡng chỉ trích.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mike Pompeo mới đây có tiết lộ rằng, ông sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Triều Tiên Kim Yong-chol ở New York trong tuần này.

“Tôi hy vọng cuộc đàm phán sẽ mang lại những tiến bộ đáng kể, đặc biệt là để đảm bảo cho hội nghị thượng đỉnh lần 2 có thể diễn ra", quan chức ngoại giao hàng đầu của Mỹ cho biết.

Cuộc gặp giữa các quan chức Washington và Bình Nhưỡng diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa hai nước đang có dấu hiệu chững lại.

Mới đây, Bình Nhưỡng đã cảnh báo sẽ khởi động lại chương trình phát triển hạt nhân nếu Mỹ không từ bỏ các lệnh trừng phạt; trong khi phía Washington lại kiên quyết sẽ chỉ chấm dứt trừng phạt kinh tế nếu quá trình phi hạt nhân hoá đạt được những bước tiến cụ thể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.