Thế giới

Mỹ-Hàn-Nhật cam kết tập trận chung bất chấp cảnh báo từ Triều Tiên

24/10/2017, 19:43

Chính phủ Mỹ, Nhật, Hàn cam kết sẽ thực hiện thêm nhiều cuộc tập trận chung trên không phận bán đảo Triều Tiên.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ-Nhật-Hàn

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc, Mỹ, và Nhật (từ trái sang phải) bắt tay nhau trong một sự kiện 

Chính phủ Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc cam kết sẽ thực hiện thêm nhiều cuộc tập trận chung trên không phận Bán đảo Triều Tiên nhằm tăng cường khả năng  phản ứng phối hợp trước  các mối đe dọa quân sự từ Bình Nhưỡng, trang SCMP đưa tin ngày 24/10.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Itsunori Onodera và người đồng cấp Hàn Quốc Song Young-moo cam kết “tăng cường hợp tác quốc phòng” trong cuộc họp được tổ chức tại Hội nghị Thượng đỉnh các Bộ trưởng Quốc phòng của Hiệp hội các nước Đông Nam Á tại Philippines.

Theo thông cáo báo chí chung, “các Bộ trưởng ca ngợi nỗ lực của ba bên để mở rộng chia sẻ thông tin về các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa Triều Tiên cũng như tăng cường khả năng phản ứng bao gồm các nhiệm vụ huấn luyện bay kết hợp với máy bay ném bom của Mỹ”.

Động thái cam kết tập trận chung được 3 bên đưa ra bất chấp phía Triều Tiên có thể phản ứng mạnh. Mỗi lần diễn ra các sự kiện tập trận chung giữa Mỹ và hai đồng minh Nhật-Hàn, Triều Tiên đều ra những phát ngôn cảnh báo đáng gờm.

Mới đây, người phát ngôn Ủy ban Biện pháp khẩn cấp liên Triều cho rằng cuộc tập trận chứng tỏ Mỹ và Hàn Quốc đang cố gắng “kích động một cuộc chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên bằng bất cứ giá nào”.

Theo quan chức này, Mỹ và Hàn Quốc đang xem xét cơ hội để “tấn công phủ đầu” Triều Tiên như một việc đã rồi. Vì vậy, Triều Tiên sẽ tiến hành các biện pháp đáp trả “để chấm dứt cuộc tấn công ngay khi mới nhen nhóm”, người phát ngôn cảnh báo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.