Hồ sơ tài liệu

Mỹ-Hàn-Nhật gặp gỡ, ủ mưu đối phó Triều Tiên

07/10/2016, 09:14
image

Ba nước Mỹ-Hàn-Nhật sẽ gặp gỡ thảo luận về các biện pháp trừng phạt mới của LHQ đối với Triều Tiên.

n-usallies-a-20150321-1015-0248-0127

Mỹ cùng Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ thảo luận các vấn đề liên quan đến lệnh trừng phạt được gia tăng của LHQ đối với Triều Tiên.

Daily Mail đưa tin, Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Samantha Power ngày 7/10 sẽ tới Nhật BảnHàn Quốc để trao đổi với hai đồng minh này về việc Liên hợp quốc có thể sẽ áp đặt biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên.

Theo tuyên bố từ phái đoàn Mỹ, Đại sứ Power sẽ cùng hai nước Nhật Bản và Hàn Quốc thảo luận về những nỗ lực đang được triển khai hiện tại nhằm đáp trả một cách có hiệu quả trước các mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh, ổn định trong khu vực do chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên gây ra.

Cuộc gặp ba bên diễn ra trong bối cảnh Mỹ đang thúc đẩy các cuộc đàm phán về một nghị quyết trừng phạt mới đã được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhất trí thảo luận vào tháng trước, sau khi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 5 hôm 9/9.

>>>>Xem thêm video:

Ở một diễn biến có liên quan, vào ngày 6/10, Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) tuyên bố nước này có khả năng thực hiện các cuộc tấn công hạt nhân.

Bộ ngoại giao Triều Tiên cho biết, nước này đã vươn lên thành một cường quốc hạt nhân sở hữu các khả năng tấn công hạt nhân mạnh mẽ và cảnh báo sẽ biến Mỹ về “thời đồ đá” nếu Washington tiếp tục gây thù với Bình Nhưỡng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.