Thế giới

Mỹ - Hàn - Nhật tập trận phản ứng nhanh với tên lửa

25/10/2017, 09:35

Ba đồng minh gồm: Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản ngày 24/10 đã khởi động cuộc tập trận cảnh báo sớm trong hai ngày...

35

Tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Stethem của Mỹ

Ba đồng minh gồm: Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản ngày 24/10 đã khởi động cuộc tập trận cảnh báo sớm trong hai ngày trên bán đảo Triều Tiên để thực hành khả năng phối hợp chéo giữa các lực lượng hải quân trong phát hiện và theo dõi mọi khả năng quân sự mạnh nhất của Triều Tiên.

Theo hãng tin RT, cuộc thao dượt diễn ra ở ngoài khơi bờ biển Nhật Bản và Hàn Quốc, mục đích chính yếu là luyện tập khả năng phản ứng nhanh với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa từ quân đội Bình Nhưỡng.

Sự kiện này sẽ do tàu khu trục USS Stethem lớp Arleigh Burke của Hải quân Mỹ, tàu khu trục tên lửa dẫn đường JDS Kirishima lớp Kongō và khu trục hạm Sejong Đại đế của Hàn Quốc dẫn đầu.

Liên minh quân sự cho biết, Mỹ và các nước đồng minh không nhắm tới bất cứ mục tiêu giả định nào mà thực hành trên hệ thống máy tính để kiểm tra khả năng phát hiện, theo dõi và trao đổi thông tin của hệ thống tên lửa phòng thủ Aegis giữa hải quân ba nước trong thời gian thực qua vệ tinh.

Sự kiện quân sự ngoài khơi bán đảo Triều Tiên được thực hiện trong bối cảnh căng thẳng khu vực leo thang. Trước đó, tại một sự kiện tổ chức ở Philippines, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera và người đồng cấp Hàn Quốc Song Young-moo đã đưa ra cam kết tiếp tục thực hiện thêm nhiều cuộc tập trận chung trên không phận bán đảo Triều Tiên, nhằm tăng cường khả năng phản ứng phối hợp trước các mối đe dọa quân sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.