Hồ sơ tài liệu

Mỹ, Hàn nhất trí sẽ có hành động quân sự đáp trả Triều Tiên

03/09/2017, 16:26

Giới chức quân sự Mỹ, Hàn nhất trí sẽ có hành động quân sự đáp trả mạnh mẽ Triều Tiên.

Tướng Joseph Dunford

Tướng Joseph Dunford

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap chiều 3/9 đưa tin cho biết các quan chức quân sự của Mỹ và Hàn Quốc đã thảo luận và nhất trí sẽ có hành động quân sự để đáp trả vụ thử bom nhiệt hạch mới nhất của Triều Tiên.

Theo Yonhap, trong cuộc điện đàm khẩn với Tướng Joseph Dunford - Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng quân đội Mỹ, Tướng Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo (Tổng tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc) đã nhấn mạnh rằng khối đồng minh ở Đông Bắc Á cần phải có các phản ứng quân sự hiệu quả đối với hành động khiêu khích mới nhất từ Triều Tiên.

Tướng Jeong Kyeong-doo

Tướng Jeong Kyeong-doo

Theo Tổng tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc và quan chức cấp cao của quân đội Mỹ, cần phải có hành động quân sự đủ mạnh để thể hiện ý chí và sức mạnh của mối quan hệ đồng minh.

Theo văn phòng Bộ Tổng tham mưu quân đội Hàn Quốc, trong điện đàm, Tướng Joseph Dunford nói rằng ông ủng hộ đề nghị và hứa hẹn sẽ hợp tác cùng đồng minh Hàn Quốc.

Tướng Vincent K. Brooks

Tướng Vincent K. Brooks

Tuy nhiên, theo Yonhap, các quan chức của Mỹ và Hàn Quốc sẽ cùng thảo luận các biện pháp quân sự đáp trả Triều Tiên một cách thận trọng và nhanh chóng theo tinh thần đồng minh.

Tướng Jeong Kyeong-doo cũng đã có các cuộc điện đàm trao đổi tình hình khẩn cấp với Tướng Vincent K. Brooks, Tư lệnh Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc ngay sau khi Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch trong ngày 3/9.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.