Thế giới

Mỹ-Hàn-Pháp thi nhau mạnh tay "xử" Triều Tiên

04/06/2016, 07:57
image

Mỹ, Hàn Quốc và Pháp đã tuyên bố thực hiện các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên.

Korea_US_Summit_20130507_L1

Hàn Quốc, Mỹ và Pháp đã ra tuyên bố mạnh tay thực hiện các biện pháp trừng phạt cứng rắn nhằm vào Triều Tiên. (Ảnh minh họa)

Hãng tin Yonhap ngày 3/6 dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Mỹ Jack Lew cho biết Seoul và Washington đang phối hợp chặt chẽ để thực hiện các biện pháp trừng phạt tài chính cứng rắn nhằm chống lại chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Ông cho biết hai nước đồng minh Mỹ-Hàn sẽ tăng cường hợp tác trong việc phát hiện các phương tiện và các kênh mà Bình Nhưỡng sử dụng để truy cập vào hệ thống tài chính toàn cầu và các giao dịch tiền bạc liên quan tới việc hỗ trợ phát triển chương trình vũ khí hạt nhân của mình.

Lew đã có mặt trên một chuyến thăm kéo dài ba ngày tới Hàn Quốc để có một cuộc họp với người đồng cấp thuộc Bộ Tài chính Hàn Quốc Yoo Il-ho. Đây là lần đầu tiên Ngoại trưởng Mỹ đến Seoul kể từ khi ông nhậm chức vào năm 2013.

Đầu tuần này, Mỹ đã đưa ra cảnh báo khẳng định Triều Tiên là một “mối quan ngại toàn cầu về rửa tiền” sau khi quốc gia này bị trừng phạt mạnh mẽ vì vụ thử hạt nhân và tên lửa của mình vào đầu năm nay.

 "Chúng tôi đã thống nhất rằng không có quan điểm khác nhau giữa Seoul và Washington  về vấn đề Triều Tiên ", Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Yoo nói với các phóng viên.

Đây là lần đầu tiên mà Mỹ đã thực hiện một chính sách mạnh mẽ ​​để cô lập hơn nữa Triều Tiên từ hệ thống tài chính quốc tế.

Lew nhấn mạnh rằng Mỹ và Liên Hợp Quốc đã áp đặt các biện pháp trừng phạt mạnh nhất từ ​​trước tới nay đối với Triều Tiên sau các động thái của nước này về phát triển vũ khí hạt nhân.

 Ông này cũng lên tiếng kêu gọi một nỗ lực phối hợp của cộng đồngquốc tế, bao gồm cả Trung Quốc, đồng minh thân cận nhất của Triều Tiên thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn tham vọng hạt nhân kéo dài hàng thập kỷ dài của nước này.

Ở một diễn biến khác có liên quan, Hàn Quốc và pháp mới đây cũng đã cực lực lên án vụ phóng tên lửa của Triều Tiên và đưa ra cam kết thực hiện nghiêm túc các biện pháp trừng phạt Bình Nhưỡng do Liên Hợp Quốc đề xướng. Pháp đồng thời còn yêu cầu Triều Tiên tiến hành các chính sách tiến bộ về nhân quyền.

 Xem thêm video Hàn-Mỹ-Nhật chuẩn bị tập trận chống Triều Tiên:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.